028.3832.9966

da khoa ha do

Tư vấn điện thoại

Mất cảm giác khi quan hệ – nguyên nhân và cách cải thiện

– Có thể nói, cảm xúc thăng hoa khi quan hệ tình dục là điều tuyệt vời mà các cặp đôi luôn mong muốn có được. Tuy nhiên, không ít người đang đối mặt với việc mất cảm giác khi quan hệ, “chuyện yêu” không được thỏa mãn. Cùng tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách cải thiện vấn đề này trong bài viết bên dưới!

Tại sao khi quan hệ lại không có cảm giác? Click vào LIVE CHAT ngay để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí!

Mất cảm giác khi quan hệ là như thế nào?

– Thực tế, sự kích thích và hưng phấn tình dục mang lại nhiều cảm xúc khó tả. Đây chính là cảm giác được giải tỏa, được chiều chuộng, được thỏa mãn, được đạt đến nhu cầu hết sức bản năng của mỗi người.

– Tuy nhiên, có nhiều cặp đôi khi quan hệ lại không đạt được mục đích này. Chỉ làm vì nhiệm vụ hoặc đơn giản vì bạn tình còn bản thân không có cảm giác thích thú.

– Tình trạng mất cảm giác khi quan hệ là khi cả nam và nữ hoặc một trong hai người không có cảm giác ham muốn tình dục, không cảm thấy hưng phấn khi quan hệ. Tình trạng này đôi khi có thể xảy ra và được coi là bình thường. Nhưng nếu tình trạng khi quan hệ không có cảm giác diễn ra thường xuyên hơn với các biểu hiện sau đây thì các cặp đôi cần đặc biệt lưu ý:

Không có cảm xúc, hứng thú với chuyện chăn gối.

Không thể đạt cực khoái khi quan hệ tình dục.

Không cảm thấy thích thú hay có ham muốn khi bộ phận sinh dục được kích thích .

✜ Đau rát khi quan hệ, né tránh bạn tình

Nếu có một trong những dấu hiệu nêu trên, CLICK vào LIVE CHAT  để trao đổi trực tiếp với Bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi!

Tại sao khi mất cảm giác khi quan hệ?

Quan hệ không có cảm giác ở nữ giới

–  Có rất nhiều chị em đang gặp phải tình trạng không còn ham muốn tình dục, quan hệ không đạt được cực khoái. Nếu bạn cũng đang rất lo lắng khi rơi vào tình trạng này thì đừng bỏ qua những nguyên nhân sau đây.

Do mắc các bệnh lý ở vùng kín

– Các chị em có dị tật ở vùng kín như âm đạo quá hẹp, ngắn, màng trinh quá dày… cũng là các yếu tố cản trở chuyện chăn gối.

– Mắc các bệnh ở vùng kín như viêm lộ tuyến, viêm – ung thư cổ tử cung, viêm âm đạo, bệnh xã hội… khiến cho việc quan hệ gặp nhiều khó khăn, vùng kín đau đớn, chảy máu.

Bệnh nữ giới gây mất cảm giác khi quan hệ

Do mất cân bằng nội tiết tố nữ

– Khi cơ thể chị em mất cân bằng nội tiết tố nữ, đặc biệt là suy giảm hoặc dư thừa estrogen, progesteron sẽ khiến chị em cảm thấy không còn hứng thú với chuyện chăn gối. Bởi không đạt được khoái cảm khi vùng kín được kích thích, dẫn tới chán nản, cuộc yêu không trọn vẹn.

Lưu lượng máu xuống vùng kín không đủ

– Tình trạng này thường xảy ra ở những chị em bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Bởi khi càng có tuổi, các sợi cơ trơn nằm trong âm đạo suy giảm về khả năng co thắt, dẫn đến mất cảm giác.

Do mệt mỏi, áp lực

– Khi cơ thể mệt mỏi lúc này, cơ thể cần sự nghỉ ngơi nên rất khó khăn để có thể tiếp nhận các kích thích ở vùng kín. Bên cạnh đó, nếu chị em quan hệ tình dục khi tâm lý và cơ thể chưa thực sự sẵn sàng sẽ gây ra tình trạng đau rát vùng kín và mất cảm giác.

Quan hệ không có cảm giác ở nam giới

– Tình trạng mất cảm giác khi quan hệ ở nam giới có thể do các nguyên nhân sau đây.

Nam giới mắc các bệnh ở bộ phận sinh dục:

Một số bệnh lý ở bộ sinh dục của nam giới như sùi mào gà, lậu, viêm bao quy đầu, viêm quy đầu, mụn dương vật,… khiến nam giới cảm thấy ngứa ngáy, đau rát, nóng buốt. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới chuyện chăn gối.

– Ngoài ra, các bệnh về sinh lý nam giới như yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm cũng là nguyên nhân của việc mất cảm giác khi quan hệ.

Bệnh nam giới gây mất cảm giác khi quan hệ

Do không vận động, tập thể dục

– Khi nam giới lười vận động sẽ không giải phóng được năng lượng dư thừa, cơ thể dễ mắc phải các bệnh lý mạn tính như béo phì, tim mạch, tiểu đường… và khiến cậu nhỏ suy yếu, dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục và gây mất cảm giác khi quan hệ.

Do chế độ ăn uống không khoa học

– Chế độ ăn uống không khoa học: Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ. Sử dụng các loại đồ uống có chứa chất kích thích, bia, rượu, cà phê, hút thuốc lá. Lạm dụng thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý…cũng là nguyên nhân gây mất cảm giác khi quan hệ, suy giảm ham muốn tình dục

Do thủ dâm quá nhiều

– Lạm dụng việc thủ dâm sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các dây thần kinh ở bộ phận sinh dục, tổn thương bao quy đầu. Điều này có thể gây rối loạn cương dương, liệt dương và khiến nam giới mất cảm giác khi quan hệ tình dục.

Nếu có thắc mắc, hãy nhấn vào LIVE CHAT  để trao đổi trực tiếp với Bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi!

Mất cảm giác khi quan hệ thì phải làm sao?

– Khi quan hệ lại không có cảm giác ở nữ giới và nam giới cải thiện bằng cách nào? Điều quan trọng là tìm được chính xác nguyên nhân, có thể do yếu tố bệnh lý, tâm lý, thói quen lối sống,…

– Dưới đây là một số lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa:

Chú ý màn dạo đầu: Trong “chuyện yêu”, màn dạo đầu khá quan trọng. Bên cạnh đó, động chạm vào các cơ quan khác trên cơ thể cũng giúp lấy lại cảm giác hưng phấn, “cuộc yêu” vì vậy thăng hoa hơn.

Giải tỏa tâm lý: Nếu bạn đang có vấn đề trong “chuyện ấy”, hãy chia sẻ với bạn tình của mình. Điều này giúp cả 2 hiểu nhau hơn, dễ dàng thông cảm cho nhau. Cùng tìm hướng giải quyết.

Giữ tâm trạng lạc quan, vui vẻ: Điều này khá quan trọng, đặc biệt là khi tiến hành “chuyện yêu”. Vì khi bị áp lực, tâm lý không thoải mái khiến cả hai chán nản, mất hứng thú “chuyện ấy”.

Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao: Việc tập luyện thể dục thể thao, nâng cao thể lực là điều cần thiết và quan trọng.Tuy nhiên, nên chú ý cường độ, tần suất tập luyện, không tập quá sức sẽ phản tác dụng.

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học: Hỗ trợ bằng chế độ ăn uống lành mạnh, Nên ăn những loại thực phẩm tốt cho chức năng sinh lý: Hàu, thịt bò, thực phẩm giàu kẽm, omega 3,… Không uống rượu bia, chất kích thích, không sử dụng đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, chiên rán,…

Kết luận: Mất cảm giác khi quan hệ tình dục đôi khi chỉ xuất phát từ nguyên nhân sinh lý, tâm lý. Tuy nhiên, rất nhiều trường hợp do nguyên nhân bệnh lý mà không hề hay biết, khuyên các cặp đôi nên đi thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Bạn muốn biết chi phí hỗ trợ điều trị cụ thể để có sự chuẩn bị tốt trước khi tiến hành thăm khám. CLICK tại đây để được bác sĩ tư vấn nhanh!

Hà Đô – Địa chỉ chuyên khoa uy tín hỗ trợ tình trạng mất cảm giác khi quan hệ

Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô (35B – 35C Đường 3/2, P.11, Q.10, TP.HCM) là địa chỉ chuyên khoa hỗ trợ điều trị bệnh lý nam khoa, phụ khoa nói chung và tình trạng mất cảm giác khi quan hệ nói riêng, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân.

– Trong đó, kết hợp cả hai phương pháp ngoại khoa và Đông – Tây y kết hợp, cơ sở vật chất hiện đại cùng bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm. Giúp tăng khả năng hồi phục nhanh chóng, không ảnh hưởng sức khỏe sinh sản. 

Nhanh tay ĐẶT LỊCH HẸN thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để HƯỞNG ƯU ĐÃI và thuận tiện hơn, tránh tập trung đông người !

– Trên đây là những nguyên nhân lý giải mất cảm giác khi quan hệ cũng như cách hỗ trợ điều trị thích hợp. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ với các bác sĩ chuyên khoa Hà Đô ngay để được hỗ trợ!

Mọi chi tiết cần liên hệ để được tư vấn, đặt hẹn trước, hãy liên hệ đến Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô –  theo 3 cách đơn giản dưới đây:

 Gọi đến số (028) 3832 9966 hoặc 076 301 3666.

 Hoặc nếu ngại gọi điện trực tiếp, bạn có thể để lại lời nhắn trên khung chat cho bác sĩ.

 Đến trực tiếp địa chỉ: 35B – 35C Đường 3/2, P.11, Q.10, TP.HCM

<<<HÃY CHIA SẺ TÌNH TRẠNG CỦA BẢN THÂN ĐỂ ĐƯỢC CÁC BÁC SĨ TƯ VẤN MIỄN PHÍ>>>

(*)Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

ĐẶT LỊCH KHÁM ONLINE