Tiểu không hết thì mắc bệnh gì? có nguy hiểm không?

– Tình trạng tiểu không hết khiến nhiều người cảm thấy rất phiền phức, khó chịu vì sự bức bí buộc phải đi tiểu nhiều lần trong ngày làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt thường nhật và giảm hiệu suất làm việc. Những tưởng đơn giản nhưng chứng tiểu không hết lại khiến người mắc phải gặp khá nhiều bất tiện. Vậy tình trạng này có phải là bệnh? Nguy hiểm không?

Bạn có vấn đề bất thường khi đi tiểu, hãy Click vào LIVE CHAT để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn trực tiếp!

Tiểu không hết có phải là bệnh nguy hiểm?

– “Tiểu không hết là mắc bệnh gì?” là thắc mắc mà nhiều người quan tâm muốn tìm câu trả lời. Phân tích về tình trạng này, trước hết mỗi người phải xác định được thực chất, như thế nào được gọi là tiểu không hết để phân biệt với các vấn đề trục trặc khác xảy ra ở đường tiết niệu.

Thế nào được coi là tình trạng tiểu không hết?

– Đi tiểu không hết là hiện tượng một lượng nhỏ nước tiểu không được bài tiết ra ngoài mà vẫn còn ứ đọng lại ở bàng quang khiến cho người mắc phải luôn bị bí bách, đau tức khó chịu ở thận và có cảm giác buồn tiểu.

– Tiểu không hết sinh ra biến chứng dây chuyền là khiến con người phải đi tiểu nhiều lần trong ngày, thậm chí có thể lên đến 10 -15 lượt. Nếu như không sớm khắc phục, để lâu ngày bàng quang và thận phải làm việc quá sức, chèn ép áp lực và lượng nước tiểu còn thừa ở 2 bộ phận này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn chạy ngược dòng xâm nhập vào cơ thể, gây bệnh.

–  Khi gặp phải hiện tượng này, nam và nữ giới phải chú ý bởi vì không phải tự nhiên lại có tình trạng trên, phải có một lý do nào đó nên hệ bài tiết mới bất thường.

Tiểu không hết – dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm

– Theo ý kiến của các chuyên gia, đây có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm, cụ thể là:

Viêm đường tiết niệu.

Nhiễm trùng đường tiểu.

Viêm, sỏi bàng quang

Sỏi, viêm bể thận.

Viêm, sỏi, tổn thương niệu đạo.

Tăng sinh, viêm, u xơ tiền liệt tuyến.

Tiểu không hết – dấu hiệu của những bệnh liên quan đến tiết niệu

Để biết chi phí điều trị tiểu không hết thế nào? hãy NHẤP vào KHUNG CHAT bên dưới để được trao đổi nhanh chóng, cụ thể với bác sĩ chuyên khoa!

Tiểu không hết có gây ra nguy hiểm gì không?

– Như đã nói trên, tiểu không hết rất có thể là dấu hiệu của một số bệnh xảy ra đường tiết niệu. Khi bị tiểu không hết, người bệnh thường có một số triệu chứng khác đi kèm như:

Triệu chứng tiểu không hết:

Tiểu buốt – tiểu khó – tiểu rắt.

Đi tiểu nhiều lần những lượng nước thải ra ít.

Nước tiểu có mùi hôi khó chịu, tiểu ra máu hoặc mủ, màu sắc chuyển đổi khác thường.

Đau lưng mà đặc biệt là vùng xương chậu.

Tác hại tiểu không hết:

– Tiểu không hết nếu để lâu không chữa sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm như:

Suy thận ngược dòng do nước tiểu ứ đọng thường xuyên, lâu ngày ở bàng quang và thận khiến cho 2 bộ phận này bị bội nhiễm vi khuẩn cư trú trong nước tiểu gây ra.

Giảm ham muốn “yêu” bởi sức khỏe bị ảnh hưởng, cảm giác đau tức khiến cho bệnh nhân không thể thoải mái, hứng khởi trong chuyện tình dục. Từ đó, chất lượng cuộc sống hôn nhân gia đình bị giảm sút trầm trọng.

Tâm lý mặc cảm, tự ti khi bị tiểu không hết phải đi tiểu quá nhiều lần làm người bệnh cực kỳ khó chịu.

Trong một số trường hợp đáng tiếc xảy ra vì để quá lâu không chữa khiến cho bệnh nhân bị suy giảm chức năng sinh sản bởi vi khuẩn từ bàng quang và thận di chuyển lây lan sang hệ cơ quan sinh dục gây viêm nhiễm nặng nề, dẫn đến khó thụ thai, vô sinh – hiếm muộn.

Nguy cơ gây bệnh viêm nhiễm nặng về xảy ra ở hệ bài tiết.

Lời khuyên: Trước tác hại nguy hiểm của chứng tiểu không hết gây ra, người bệnh cần phải mau chóng tìm đến địa chỉ chuyên khoa uy tín để bác sĩ thăm khám tìm ra nguyên nhân, xác định tiểu không hết do bệnh lý nào gây ra, từ đó có hướng giải quyết ổn thỏa, thích hợp.

– Tại khu vực TP.HCM, Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô (35B – 35C Đường 3/2, P.11, Q.10, TP.HCM )chính là cơ sở được nhiều người tìm đến để khám và chữa các chứng bệnh ở đường tiết niệu trong đó tiểu không hết.

– Với đội ngũ bác sĩ giỏi cùng hệ thống máy móc thiết bị hiện đại, môi trường y tế sạch sẽ, khung giờ làm việc liên tục, linh động kể cả ngày lễ và chủ nhật rất thuận tiện cho người bệnh sắp xếp công việc đến khám và chi phí điều trị phải chăng.

Nhanh tay ĐẶT LỊCH HẸN thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để HƯỞNG ƯU ĐÃI và thuận tiện hơn trong quá trình khám chữa!

Căn cứ vào từng lý do và mức độ tiểu không hết, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa trị thích hợp để giúp bệnh nhân nhanh chóng khỏe mạnh như: Dùng thuốc, áp dụng công nghệ ngoại khoa khi cần thiết và kết hợp đưa ra lời khuyên chăm sóc sức khỏe, ăn uống, sinh hoạt khoa học, hợp lý.

Mọi chi tiết cần liên hệ để được tư vấn, đặt hẹn trước, hãy liên hệ đến Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô –  theo 3 cách đơn giản dưới đây:

Gọi đến số (028) 3832 9966 hoặc 076 301 3666.

Nếu điện thoại đang hết tiền, hãy click vào khung chat, để lại số điện thoại cá nhân.

Địa chỉ: 35B – 35C Đường 3/2, P.11, Q.10, TP.HCM

<<<HÃY CHIA SẺ TÌNH TRẠNG CỦA BẢN THÂN ĐỂ ĐƯỢC CÁC BÁC SĨ TƯ VẤN MIỄN PHÍ>>>