Ngứa lông mu là mắc bệnh gì?

– Lông mu hay còn gọi là lông vùng kín, là lông mọc ở gần gò mu phía trên âm hộ ở nữ giới hoặc gốc dương vật ở nam giới. Ngứa phần lông mu thường là vấn đề tế nhị nên rất khó nói, gây khó chịu cho người mắc phải và đưa người bệnh vào những tình huống xấu hổ không thể giải bày.

– Vậy ngứa lông mu thì mắc bệnh gì? Phương pháp hỗ trợ nào là hiệu quả? Cùng tham khảo ý kiến ​​của các bác sĩ chuyên khoa dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về tình trạng của bạn.

Bạn đang bị ngứa lông mu vùng kín? => Click để tư vấn miễn phí!

Ngứa lông mu là mắc bệnh gì?

– Ngứa phần lông mu vùng kín có biểu hiện cho bệnh nhân biết nhiều dù đã được bảo vệ sạch sẽ. Có nhiều nhân dẫn đầu đến các phần lông mu, cụ thể là:

Do kích ứng – dị ứng

Mặc quần áo lót quá chật: Bộ phận nào cũng cần được che chắn bởi quần áo có chất liệu thấm hút, thoáng mát. Vùng kín cũng vậy, quần lót xếp lớp làm bí ẩn, lông chuyển ngược trong da đưa ra.

Tiếp xúc nguồn nước bẩn: Vệ sinh với nguồn nước nhiễm bẩn, vi khuẩn có cơ hội lưu trú bên trong “khu rừng” của vùng kín bệnh nhân nhiều lần trong đêm nếu không chịu tái bảo vệ.

Dị ứng với băng vệ sinh: Thành phần trong băng vệ sinh có chất tạo hương mà cơ chế bảo vệ vùng kín trở lại phản ứng ngược với các chất gây dị ứng, phản ứng ra bên ngoài thông qua tình trạng của vùng kín.

Do bệnh lý:

– Ngoài những nguyên nhân do kích ứng, dị ứng thì phần lớn nguyên nhân ngứa lông mu là do các bệnh lý dưới đây:

➤  Rận mu: Rận mu là một loại bệnh lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp với trứng hoặc con rận mu. Được xem là bệnh không nguy hiểm nhưng nó lại gây cho người bệnh cảm giác khó chịu cực kỳ ở vùng nhạy cảm và tốc độ lây truyền lại rất nhanh.

Nhiễm nấm Candidas: Quan hệ tình dục không an toàn với người bị nhiễm nấm, quan hệ với nhiều người và không bảo vệ sinh kỹ trước và sau khi quan hệ.

Ngứa lông mu vùng kín do mắc bệnh xã hội: Khi bị ngứa lông mu vùng kín không ngoại trừ các bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà. Vì vậy nếu có quan hệ tình dục không an toàn thì bạn và có các triệu chứng ngứa lông mu vùng kín, nổi mụn, vùng kín mùi hôi thì cần nghĩ đến khả năng bị bệnh xã hội.

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

Ngứa vùng lông mu do nhiễm trùng roi: Trùng roi chủ yếu lây truyền qua đường quan hệ tình dục không an toàn, tắm rửa nước thiếu vệ sinh có chứa trùng roi. Nhiễm trùng roi có các triệu chứng không rõ ràng, cũng khá tương tự như các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Để biết được nguyên nhân gây ngứa vùng lông mu chính xác, Click vào LIVE CHAT để bác sĩ chuyên khoa tư vấn trực tiếp!

Ngứa mu vùng kín ảnh hưởng như thế nào?

Ngứa lông mu vùng kín có ảnh hưởng nhiều hay không phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra. Ngứa vùng lông mu nếu bắt nguồn từ thói quen sinh hoạt thì không mấy nguy hiểm. Tuy nhiên bệnh kéo dài gây nhiều khó chịu cho người bệnh, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống.

– Mặt khác, nếu ngứa mu vùng kín do các bệnh viêm nhiễm âm đạo hay bệnh xã hội mà không hỗ trợ điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều tác hại nghiêm trọng đến sức khỏe.

– Viêm nhiễm có thể lan sâu vào bên trong hoặc chuyển sang thể mãn tính rất khó hỗ trợ điều trị. Các bệnh xã hội có thể dẫn đến vô sinh hoặc truyền sang cho con, thậm chí ảnh hưởng tới tính mạng.

=> Muốn xác định chính xác, cũng như loại bỏ trạng thái của phần lông vùng kín, nên tìm đến cơ sở chuyên khoa để được hỗ trợ điều trị sớm!

Bạn muốn biết chi phí hỗ trợ điều trị cụ thể để có sự chuẩn bị tốt trước khi tiến hành thăm khám. Nhấp tại đây để được bác sĩ tư vấn nhanh!

Hà Đô – Địa chỉ uy tín hỗ trợ điều trị ngứa lông mu hiệu quả

– Có thể nói Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô (35B – 35C Đường 3/2, P.11, Q.10, TP.HCM) đang là cơ sở chất lượng hàng đầu tại TPHCM khi thành công loại bỏ nhanh chóng các dấu hiệu ngứa lông mu vùng kín.

– Nếu các nguyên nhân bệnh lý khác gây ngứa vùng lông mu sẽ được hỗ trợ chữa trị tùy thuộc vào từng bệnh như sau:

Dùng thuốc:  Kháng vi khuẩn, virus và đặc biệt là rận mu. Các bài thuốc này đều được trùng lặp hỗ trợ kỹ thuật tính toán nhưng không gây hại cho da.

Dùng Laser CO2: Ánh sáng laser vàng trực tiếp soi vào vùng da có rận để loại bỏ các dạng ký sinh trùng khó chịu.

Hỗ trợ điều trị chuyên sâu:  Đốt điện, đốt laser đối với bệnh xã hội…

Lời khuyên của bác sĩ:

Ngứa lông mu rất dễ lây lan qua các vùng da khác và nhiễm sâu vào bên trong âm đạo hoặc dương vật nếu không có biện pháp ngăn chặn và hỗ trợ điều trị kịp thời. Chính vì vậy hãy nhanh chóng liên hệ ngay với cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám sớm.

Đội ngũ y bác sĩ của Hà Đô – phòng khám đa khoa uy tín TP HCM cùng trang thiết bị hiện đại sẽ tận tình hỗ trợ và điều trị cho bệnh nhân, giúp bạn lấy lại niềm vui trong cuộc sống. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay đến chúng tôi!

Mọi chi tiết cần liên hệ để được tư vấn, đặt hẹn trước, hãy liên hệ đến Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô –  theo 3 cách đơn giản dưới đây:

Gọi đến số (028) 3832 9966 hoặc 076 301 3666.

Hoặc nếu ngại gọi điện trực tiếp, bạn có thể để lại lời nhắn trên khung chat cho bác sĩ.

Đến trực tiếp địa chỉ: 35B – 35C Đường 3/2, P.11, Q.10, TP.HCM

<<<HÃY CHIA SẺ TÌNH TRẠNG CỦA BẢN THÂN ĐỂ ĐƯỢC CÁC BÁC SĨ TƯ VẤN MIỄN PHÍ>>>