Tiểu buốt, tiểu rát ở nam giới

Tiểu buốt, tiểu rát ở nam giới là dấu hiệu thường xảy ra ở đường tiểu. Hiện tượng này cảnh báo những mối đe dọa đang rất nguy hiểm xảy ra trong cơ thể của con người. Hiện tượng đau buốt, khó chịu, đi tiểu nhiều mà mỗi lần được rất ít gây cho nam giới cảm giác khó chịu, làm cản trở công việc và mọi hoạt động của nam giới. Tiểu buốt, tiểu rát còn có khả năng là dấu hiệu của những bệnh lý nam khoa nguy hiểm mà nam giới không biết.

Tiểu buốt, tiểu rát là dấu hiệu của bệnh gì?

Tiểu buốt, tiểu rát không phải là một chứng bệnh cụ thể mà nó chính là dấu hiệu của một số bệnh nguy hiểm, nó có thể cảnh báo người bệnh mắc phải những căn bệnh sau:

Viêm niệu đạo

Hầu hết nam giới mắc bệnh viêm niệu đạo đều có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt kèm theo hiện tượng tiểu ra máu cũng như ngứa lỗ sáo. Bệnh do những loại vi khuẩn, nấm, trùng roi gây nên. Ngoài ra, thói quen sinh hoạt hàng ngày không đúng phương pháp cũng là nguyên nhân dẫn tới bệnh.

Viêm bàng quang

Tiểu buốt, tiểu rát là một trong những dấu hiệu đầu tiên của bệnh. Bên cạnh đó, người bệnh còn có biểu hiện đau bụng dưới, khó tiểu, bí tiểu, nước tiểu đục và có mùi hôi. Khi bệnh nặng có thể người bệnh có hiện tượng đau lưng và sốt lạnh, tiểu ra máu và có mủ. Nguyên nhân là do nam giới không vệ sinh sạch sẽ vùng kín, quan hệ tình dục không an toàn…khiến vi khuẩn E.Coli ở ruột đi qua niệu đạo vào bàng quang gây nên viêm bàng quang.

Viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt cũng chính là một trong những nguyên nhân gây đi tiểu buốt tiểu rát, khiến người bệnh gặp phải các triệu chứng như đi tiểu lắt nhắt nhiều lần trong ngày, nước tiểu không thành dòng mà chảy nhỏ giọt xuống dưới ngón chân, bị đau buốt mỗi khi đi tiểu kèm theo hiện tượng đau tức vùng bụng dưới.

Những bệnh liên quan đến thận

Các bệnh như: viêm thận, sỏi thận, bể thận…cũng là một trong những nguyên nhân gây tiểu buốt, tiểu rát ở nam giới.

Cách khắc phục tình trạng tiểu buốt, tiểu rát

icon Khi đi tiểu buốt, tiểu rát bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, nhất là rau cải và trái cây, để giúp lợi tiểu, tăng lượng nước tiểu để từ đó loại bỏ vi khuẩn ra ngoài theo đường nước tiểu.

icon Không sử dụng những chất kích thích, uống bia, rượu tránh để cho tình trạng trở nên nặng hơn.

icon Nên đi tiểu thường xuyên, khi buồn tiểu nên đi tiểu luôn, không được nhịn tiểu vì đây là thói quen xấu làm ảnh hưởng tới chức năng của bàng quang và thận.

icon Tập thể dục hàng ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

icon Chú ý hơn tới vấn đề vệ sinh cá nhân, đặc biệt nên vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục.

icon Có chế độ làm việc nghỉ ngơi, sinh hoạt khoa học hợp lý, luôn để tinh thần thoải mái vui vẻ.

– Quan trọng hơn cả, ngay khi có hiện tượng tiểu buốt, tiểu rát thì nam giới nên tới các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và hỗ trợ điều trị, không để bệnh kéo dài khiến cho tình trạng ngày càng nặng hơn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

– Hiện nay, tại Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Ðô đang áp dụng những phương pháp hỗ trợ điều trị hiện tượng tiểu buốt, tiểu rát hiệu quả đó là:

Sử dụng thuốc kháng sinh kết hợp với một số loại thuốc bổ nhằm làm giảm các triệu chứng khó chịu do chứng tiểu buốt tiểu rát gây ra, trị liệu triệu chứng của bệnh dần dần để loại bỏ viêm nhiễm.

Có thể sử dụng các loại thuốc Đông Tây y kết hợp.

– Với những trường hợp này, tùy theo mức độ tiến triển của bệnh, thể trạng và yêu cầu của bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định cách trị tiểu buốt, tiểu rát bằng phương pháp kết hợp trị liệu Đông Tây y.

– Nếu bạn có dấu hiệu tiểu buốt, tiểu rát, hãy chủ động liên hệ tới Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Ðô theo Hotline (028) 3832 9966 – 076 301 3666 hoặc đến trực tiếp phòng khám tại 35B-35C Đường 3/2, P.11, Q.10, TPHCM để được các bác sĩ tư vấn và hỗ trợ điều trị.