028.3832.9966

da khoa ha do

Tư vấn điện thoại

Những dấu hiệu của hiếm muộn cần đi khám ngay

– Theo thống kê từ Tổ chức Y tế thế giới WHO cho biết, Việt Nam là nước có tỉ lệ hiếm muộn khá cao, độ tuổi ngày càng trẻ hóa dần với 50% cặp vợ chồng dưới 30 tuổi bị hiếm muộn. Nhận diện dấu hiệu hiếm muộn càng sớm thì cơ hội điều trị thành công càng cao. Vậy, làm sao biết mình bị hiếm muộn ? Bác sĩ chuyên khoa phòng khám Hà Đô sẽ giúp các cặp vợ chồng tìm hiểu kĩ hơn về hiếm muộn trong bài viết dưới đây.

Nếu bạn không có thời gian, Click vào LIVE CHAT ngay để được hỗ trợ tư vấn nhanh miễn phí!

Làm sao biết mình bị hiếm muộn?

– Hiếm muộn là hiện tượng các cặp vợ chồng sau khi kết hôn và chung sống với nhau 1 năm, quan hệ tình dục đều dặn (2-3 lần/tuần) không sử dụng biện pháp phòng tránh nhưng vẫn không có thai.

–  Với những cặp vợ chồng trên 35 tuổi thì thơi gian hiếm muộn được xác định là sau 6 tháng, quan hệ tình dục đều đặn nhưng không có con.

Kiểm tra xem bản thân bạn có các dấu hiệu hiếm muộn dưới đây:

Dấu hiệu hiếm muộn ở CHỒNG Dấu hiệu hiếm muộn ở VỢ

Tinh hoàn bị teo nhỏ, tinh hoàn ẩn.

Kích thước dương vật nhỏ.

Bị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm.

Lãnh cảm với chuyện tình dục.

Xuất tinh ra tinh trùng loãng, đặc, có máu,…

Đau khi quan hệ,nhiệt độ cơ thể thấp hoặc tăng cao bất thường.

Rối loạn kinh nguyệt, không có kinh trong thời gian dài. Có khi 3- 6 tháng mới có kinh 1 lần.

Thường bị đau bụng dưới, khi sờ có các cục u ở ổ bụng.

Không có ham muốn tình dục, ngại hoặc sợ gần gũi chồng.

Cơ thể mệt mỏi, gầy gò, béo phì, da vàng hoặc tái xanh.

Đau khi quan hệ,nhiệt độ cơ thể thấp hoặc tăng cao bất thường.

Nguyên nhân gây hiếm muộn ở nam và nữ giới

Nam giới hút thuốc lá nhiều, uống rượu bia, cafe, sử dụng chất kích thích làm ảnh hưởng đến hoocmon sinh dục.

 Do môi trường sống ô nhiễm, tiếp xúc với sóng điện từ, nguồn nước ô nhiễm, không khí ô nhiễm.

 Do ăn nhiều thức ăn độc hại.

Do nữ giới mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa như: Viêm tử cung, viêm lộ tuyến, viêm buồng trứng, đa nang buồng trứng, u xơ tử cung, mắc bệnh tình dục, dị tật bẩm sinh cơ quan sinh dục,…

Do nam giới mắc bệnh viêm tinh hoàn, liệt dương, xuất tinh sớm, tinh trùng loãng, tinh trùng yếu, không có tinh trùng, mắc bệnh tình dục, dị tật bẩm sinh cơ quan sinh dục,…

Bạn cần tư vấn nhanh, chính xác cùng bác sĩ giỏi? Hãy CLICK ngay vào LIVE CHAT bên dưới!

Khi bị hiếm muộn thì nên làm gì?

– Hiếm muộn là vấn đề của cả hai vợ chồng. Trong đó, nguyên nhân có thể do vợ (40%) hoặc do chồng (40%), cũng có thể là do cả hai (20%).

– Vì thế, khi nghi ngờ bị hiếm muộn và muốn chữa trị sớm, bác sĩ khuyên các cặp vợ chồng nên đi đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Những dấu hiệu làm sao biết mình bị hiếm muộn sẽ giúp nhận biết sớm.

Bác sĩ sẽ chỉ định cho cả 2 vợ chồng cùng làm xét nghiệm để xác định nguyên nhân bắt nguồn từ đâu, cụ thể:

Đối với nam giới: Bác sĩ sẽ cho làm xét nghiệm tinh trùng. Đồng thời hỏi về tình trạng sức khỏe như: Nghề nghiệp đang làm, thói quen hút thuốc lá, uống rượu bia, có tiền sử mắc bệnh quai bị, bệnh đường tiểu, có sử dụng thuốc trị bệnh hay không,…

 Xét nghiệm tinh dịch đồ: Đây là phương pháp nhằm xác định khả năng sinh sản của nam giới thông qua tinh dịch. Bác sĩ sẽ tiến hành đếm số lượng tinh trùng, kiểm tra chất lượng.

Đối với nữ giới: Bác sĩ sẽ hỏi thông tin về: Tuổi, số lần sinh con, tiền sử sảy thai, nạo thai, cách ngừa thai đã sử dụng, chu kỳ hành kinh, thời gian có kinh, có bị đau bụng kinh hay không?, có tiền sử mắc bệnh phụ khoa,…

Xét nghiệm Pap: Bác sĩ sẽ lấy mẫu dịch và mô tế bào ở cổ tử cung để xét nghiệm nhằm chuẩn đoán các bệnh lý ở cổ tử cung.

Xét nghiệm máu: Nhằm chuẩn đoán rubella, thủy đậu ở nữ giới. Ngoài ra còn chuẩn đoán sự cân bằng hormone nếu chu kỳ kinh của nữ giới bất thường.

 Xét nghiệm nước tiểu: Tầm soát nguy cơ nhiễm chlamydia, nhiễm trùng đường sinh dục làm tắc nghẽn vòi trứng.

 Làm sao biết mình bị hiếm muộn? Click vào LIVE CHAT để biết các phương pháp xét nghiệm sẽ giúp nhận biết chính xác nhất!

– Ở Tp.HCM, các cặp vợ chồng có thể đến trực tiếp Phòng khám Trung tâm Y tế Hà Đô ở địa chỉ số 35B – 35C đường 3/2, P11, Q10, TPHCM để thăm khám và làm xét nghiệm hiếm muộn. Đây là phòng khám chuyên khoa do cấp phép hoạt động và đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

– Hằng năm, phòng khám tiếp nhận điều trị thành công cho hàng trăm cặp vợ chồng bị hiếm muộn, giúp đẩy lùi các bệnh lý nam khoa, phụ khoa, tăng cường khả năng sinh sản, giúp họ giữ vững hạnh phúc gia đình.

– Phòng khám thực hiện niêm yết và kê khai chi phí khám, xét nghiệm hiếm muộn theo đúng bảng giá quy định của . Trước khi tiến hành, bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể mức chi phí nên người bệnh có thể yên tâm.

Đặt hẹn online để nhận gói khám ưu tiên:

– Hiện nay Phòng Khám Trung tâm Y Tế Hà Đô đang thực hiện chương trình Đặt hẹn online – nhận ngay gói khám ưu tiên. Khi đặt lịch hẹn khám online, quý bệnh nhân sẽ được:

 Được ưu tiên khám trước – không cần chờ đợi

✜ Thăm khám với bác sĩ chuyên khoa

✜ Không cần đợi khai báo thông tin và thực hiện những thủ tục rườm rà như trước

✜ Chủ động thời gian khám – (có thể đặt hẹn ngoài giờ hành chính)

Nhanh tay Đặt hẹn online – nhận ngay gói khám ưu tiên để có thể khám trước mà không phải chờ đợi tới lượt và thuận tiện hơn trong quá trình khám chữa!

Đội ngũ y bác sĩ của Hà Đô – phòng khám đa khoa quận 10  tốt nhất TP HCM cùng trang thiết bị hiện đại sẽ tận tình hỗ trợ và điều trị cho bệnh nhân, giúp bạn lấy lại niềm vui trong cuộc sống. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay đến Hà Ðô nhé!

Mọi chi tiết cần liên hệ để được tư vấn, đặt hẹn trước, hãy liên hệ đến Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô –  theo 3 cách đơn giản dưới đây:

 Gọi đến số (028) 3832 9966 hoặc 076 301 3666.

 Hoặc nếu ngại gọi điện trực tiếp, bạn có thể để lại lời nhắn trên khung chat cho bác sĩ.

 Đến trực tiếp địa chỉ: 35B – 35C Đường 3/2, P.11, Q.10, TP.HCM

 

<<<HÃY CHIA SẺ TÌNH TRẠNG CỦA BẢN THÂN ĐỂ ĐƯỢC CÁC BÁC SĨ TƯ VẤN MIỄN PHÍ>>>

(*)Lưu ý: Hiệu quả việc hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa.

ĐẶT LỊCH KHÁM ONLINE