Đi massage có thể lây sùi mào gà hay không?

Massage là một hình thức thư giãn khá phổ biến hiện nay, nó sẽ an toàn nếu chúng ta chỉ sử dụng các dịch vụ massage đơn thuần. Tuy nhiên rất nhiều người lại thích kết hợp massage với các dịch vụ “vui vẻ” vì vậy nguy cơ lây lan các bệnh xã hội là rất lớn trong đó có sùi mào gà. Vậy đi massage có thể lây sùi mào gà hay không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Tu-van

Bệnh sùi mào gà là gì?

Trước khi tìm hiểu về vấn đề đi massage có thể bị lây sùi mào gà hay không, thì chúng tôi muốn chia sẻ kỹ hơn về căn bệnh sùi mào gà. Giúp bạn có được những thông tin quan trọng về căn bệnh này.

Sùi mào gà còn gọi là bệnh mồng gà hay mụn cóc sinh dục, là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Bệnh thường xuất hiện tại cơ quan sinh dục nam giới và phụ nữ do virus HPV gây ra.

Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu qua ba con đường chính:

Quan hệ tình dục không an toàn

Lây truyền từ mẹ sang con

Có sự tiếp xúc thân mật như ôm, hôn dùng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, quần lót, tắm chung bồn, khăn tắm…

Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà thường là từ 3 tuần – 8 tháng. Virus sùi mào gà có các biểu hiện không hoàn toàn giống nhau trên cơ thể nam và nữ. Thông thường, nam giới có triệu chứng điển hình do vậy bệnh dễ phát hiện, từ đó việc điều trị nhanh chóng mang lại kết quả tốt. Còn ở nữ giới, bệnh có diễn biến khá âm thầm và không có triệu chứng cụ thể, do đó chỉ khi bệnh nặng thì bệnh nhân mới phát hiện.

di-massage-co-bi-lay-benh-sui-mao-ga-khong

Vậy đi massage có thể bị lây nhiễm sùi mào gà hay không?

Câu hỏi “Đi massage có thể lây sùi mào gà hay không” được rất nhiều người quan tâm, bởi căn bệnh này có thể lây lan rất nhanh qua nhiều con đường. Nếu có quan hệ tình dục hay có những cử chỉ tiếp xúc gần gũi với nhân viên massage, vì đây là đối tượng có quan hệ với nhiều bạn tình nên nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà càng cao.

di-massage-co-bi-lay-benh-sui-mao-ga-khong

– Hiện nay có rất nhiều những hình thức massage trá hình của hoạt động mua bán dâm, càng làm tăng nguy cơ lây lan các bệnh xã hội một cách nhanh chóng hơn. Ngoài ra, có khá nhiều người bị bệnh xã hội nhưng không hề hay biết vì có những bệnh không xuất hiện những dấu hiệu rõ ràng.

– Nếu bạn đi massage và đã có những tiếp xúc với nhân viên tại đây thì khả năng bạn mắc bệnh rất cao. Do đó, tốt nhất là bạn cần nhanh chóng đến các trung tâm y tế thăm khám, tìm hiểu nguyên nhân để được hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh lây lan bệnh cho những người xung quanh.

tu-van-2

Nếu bạn gặp những dấu hiệu này chắc chắn bạn đang bị Sùi mào gà

Những dấu hiệu khi mắc bệnh sùi mào gà ở nam và nữ mà các bạn cần lưu ý đó là:

Sùi mào gà ở nữ giới

– Các mụn cóc sinh dục xuất hiện bên trong và xung quanh âm đạo, hậu môn hoặc trên cổ tử cung. Chúng có thể rất nhỏ hoặc xuất hiện dưới dạng các cụm lớn, có màu hồng tươi hoặc trắng đục, mềm, mọc tập trung thành mảng lớn trông như hình súp lơ, không gây đau hay ngứa nhưng dễ bị chảy máu.

– Người bệnh có biểu hiện bị mệt mỏi toàn thân, chán ăn, sút cân, đau rát khi quan hệ tình dục và giảm ham muốn tình dục.

Sùi mào gà ở nam giới

– Các mụn cóc sinh dục có thể xuất hiện ở trên dương vật, bìu hoặc xung quanh hậu môn. Các nốt mụn mọc nhiều dần lên rồi liên kết với nhau thành các mảng to có đường kính khoảng vài cm, trông như mào gà hay súp lơ.

di-massage-bi-lay-sui-mao-ga-khong

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

– Một số trường hợp, nốt sùi mào gà có thể to bằng nắm tay, tiếp ra dịch và máu có mùi hôi thối, tanh. Khiến các hoạt động hàng ngày cũng như quan hệ tình dục rất khó khăn và đau đớn.

– Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia về trong lĩnh vực chữa bệnh xã hội vềviệc “đi massage có thể lây sùi mào gà hay không . Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có thể chăm sóc sức khỏe bản thân cũng như cách phòng tránh bệnh tốt nhất.

Bạn đang gặp vấn đề về sùi mào gà có những câu hỏi cần giải đáp vui lòng đặt câu hỏi cho bác sỹ Online để được giải đáp nhanh nhất.

tu-van-3