Viêm Bao Quy Đầu – Những Điều Nam Giới Cần Biết

Đối với nam giới, viêm bao quy đầu là một bệnh lý không hề xa lạ. Nhiều người cho rằng căn bệnh này không quá nguy hiểm nhưng trên thực tế, nó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống tình dục của phái mạnh. Do đó, việc tìm hiểu những thông tin về viêm bao quy đầu là điều cần thiết mà cánh mày râu nên quan tâm.

Viêm bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là lớp da mỏng bao bọc phần đầu dương vật nam giới có thể co giãn linh hoạt, tuột lên tuột xuống theo sự cương cứng của “cậu nhỏ”. Viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm lớp niêm mạc da quy đầu do các loại vi khuẩn, vi trùng, nấm… dẫn tới tình trạng sưng tấy, ngứa rát, đau nhức và những biến chứng nguy hại cho sức khỏe.

Căn bệnh này có thể gặp ở bất cứ nam giới nào, kể cả trẻ em và người trưởng thành. Tuy nhiên, những nam giới trong độ tuổi sinh sản, quan hệ tình dục là đối tượng dễ bị viêm nhiễm bao quy đầu nhất.

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm bao quy đầu

Bệnh viêm bao quy đầu có các dấu hiệu nhận biết khá rõ ràng, tuy nhiên, tùy thuộc vào từng tác nhân gây viêm nhiễm mà triệu chứng ở từng người bệnh sẽ có sự khác nhau. Các bạn nam có thể nhận biết bản thân bị viêm bao quy đầu thông qua những triệu chứng sau:

Viêm bao quy đầu cấp tính: Khi gặp phải tình trạng này, quy đầu và da bao dương vật sẽ bị tấy đỏ, sưng to, xuất hiện các triệu chứng ngứa và nóng rát ở thời gian đầu. Khi bệnh nặng hơn thì tại vùng quy đầu sẽ có hiện tượng lở loét nặng, dịch mủ màu trắng và có mùi hôi khó chịu.

Viêm loét dạng vòng quy đầu: Thời gian đầu khi phát bệnh, vùng quy đầu nam giới sẽ xuất hiện những nốt ban đỏ, sau một thời gian nốt ban này sẽ lan rộng ra và xảy ra hiện tượng lở loét.

Viêm quy đầu do trùng Trichomonas: Tại vùng quy đầu xuất hiện các nốt ban đỏ, các nốt này dần to ra, trên bề mặt nốt ban có các mụn nước li ti, một thời gian các mụn nước này sẽ vỡ ra gây nên lở loét.

Viêm quy đầu do khuẩn Candida: Nếu kiểm tra lâm sàng sẽ thấy bề mặt của quy đầu nhẵn nhưng sẽ có những nốt nhỏ li ti, khi bệnh chuyển sang giai đoạn cấp tính thì sẽ có hiện tượng lở loét.

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu ở nam giới

Các chuyên gia Nam khoa hàng đầu của Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Ðô cho biết: Bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới có thể bắt nguồn từ những thói quen sinh hoạt thường ngày hoặc là do một số bệnh lý ở cơ quan sinh dục gây ra:

“Cậu nhỏ” không được sạch sẽ, thường xuyên khiến các loại vi khuẩn gia tăng về số lượng và tấn công gây viêm da bao quy đầu.

Bao quy đầu bị kích ứng với các hóa chất có trong xà phòng, sữa tắm hay bao cao su… khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập gây viêm quy đầu.

Da bao quy đầu bị tổn thương, có vết xước do gặp phải các chấn thương khi chơi thể thao, chạy nhảy… cũng tạo điều kiện cho các tác nhân có hại xâm nhập, phát triển gây viêm.

Nam giới quan hệ tình dục không an toàn, “gần gũi” với nhiều bạn tình… sẽ làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm các mầm bệnh từ vùng kín của “đối tác”.

Mặc các loại đồ lót chật chội, bó sát hay còn ẩm ướt đều sẽ giúp vi khuẩn sinh sôi, phát triển gây bệnh.

Thủ thâm quá nhiều, khi thủ dâm không vệ sinh tay và “cậu nhỏ” sạch sẽ

Nam giới bị dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu mà chưa được hỗ trợ điều trị thường có nguy cơ bị viêm bao quy đầu cao.

Tác hại của bệnh viêm bao quy đầu

Các chuyên gia nam khoa đặc biệt khuyến cáo mọi nam giới tuyệt đối không được chủ quan khi gặp các biểu hiện của viêm bao quy đầu. Bởi nếu các bạn không chủ động chữa trị bệnh, các dấu hiệu viêm bao quy đầu sẽ chuyển từ giai đoạn cấp tính sang mãn tính và gây ra nhiều tác hại nguy hiểm đối với sức khỏe:

Dẫn đến chứng vô sinh

Nam giới khi bị viêm bao quy đầu, các chất bài tiết có tính viêm ẩn chứa trong bao quy đầu trong quá trình quan hệ tình dục có thể đi vào âm đạo cùng với tinh dịch. Điều này sẽ làm giảm chất lượng hoạt động của tinh trùng, phá hoại tế bào trứng, tinh trùng, từ đó làm ảnh hưởng đến vấn đề thụ tinh và dẫn đến chứng vô sinh – hiếm muộn.

Làm trở ngại chức năng sinh lý

Trong thời kì viêm bao quy đầu, vùng thần kinh cảm ứng tình dục của quy đầu chịu tác động tổn thương của chứng viêm. Tình trạng này sẽ khiến cho nam giới dễ gặp phải hiện tượng xuất tinh sớm trong khi quan hệ tình dục. Nghiêm trọng, bệnh viêm bao quy đầu còn có thể dẫn tới chứng liệt dương cho các quý ông.

Gây khô tắc quy đầu

Tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở bao quy đầu sẽ gây ra nhiều tổn hại nghiêm trọng đến “cậu nhỏ”. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến mỹ quan và kết cấu sinh lý thông thường của quy đầu mà còn có thể dẫn đến chứng khô tắc quy đầu. Vấn đề này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đời sống tình dục của cánh mày râu.

Gây ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục

Các dấu hiệu của bệnh viêm bao quy đầu khi không được loại bỏ thường sẽ lây lan sang các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục nam giới như niệu đạo, bàng quang, tuyến tiến liệt, tinh hoàn, ống dẫn tinh hay thận… Điều này sẽ gây ra sự tổn hại lớn cho cơ quan sinh dục. Đặc biệt, những căn bệnh cấp tính nếu không được xử lý kịp thời sẽ có thể gây nguy hiểm cho tính mạng.

Hỗ trợ điều trị bệnh lý viêm bao quy đầu bằng cách nào?

Những rắc rối mà bệnh viêm bao quy đầu có thể gây ra sẽ được ngăn chặn kịp thời nếu nam giới đi thăm khám và kiểm tra kịp thời ngay khi phát hiện các dấu hiệu bệnh. Bởi khi tìm ra nguyên nhân và xác định rõ được tình trạng cụ thể của bệnh càng sớm thì việc hỗ trợ điều trị sẽ dễ dàng và mang lại hiệu quả cao hơn. Thông qua việc thăm khám, kiểm tra, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị hiệu quả cho từng trường hợp cụ thể.

Dùng thuốc hỗ trợ

Hiện nay, phương pháp hỗ trợ điều trị viêm quy đầu chủ yếu là dùng kháng sinh nhằm tiêu diệt các tác nhân gây hại cũng như các biện pháp hỗ trợ nhằm tiêu viêm hiệu quả, nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tái phát. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng trường hợp bác sĩ sẽ chỉ định thêm cho người bệnh sử dụng thuốc bôi ngoài da giúp giảm bớt cơn đau. Việc dùng loại thuốc gì, sử dụng với liều lượng bao nhiêu buộc phải theo tư vấn và chỉ định của bác sĩ.

Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp cắt bao quy đầu

Bên cạnh đó, với những trường hợp bị viêm bao quy đầu do dài hoặc hẹp bao quy đầu thì cắt bao quy đầu là cách hỗ trợ điều trị tối ưu nhất. Đây là phương pháp ngoại khoa nhằm loại bỏ lớp da quy đầu thừa ra khỏi dương vật, giúp nam giới có thể vệ sinh dương vật dễ dàng và thoát khỏi tình trạng viêm nhiễm.

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

Lưu ý: Nam giới khi bị viêm bao quy đầu cần chú ý đến vấn đề vệ sinh vùng kín sạch sẽ, mặc các loại quần áo rộng rãi, không quan hệ tình dục khi chưa chữa trị tình trạng viêm nhiễm để tránh lây nhiễm cho bạn tình. Một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, khoa học cũng sẽ hỗ trợ khắc phục hiệu quả bệnh lý viêm bao quy đầu. Đối với những nam giới đã có gia đình hoặc đã từng quan hệ tình dục, thì nên cùng với bạn tình của mình đến các trung tâm y tế uy tín thăm khám để được tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh rõ ràng và có những phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

Địa chỉ hỗ trợ chữa viêm bao quy đầu hiệu quả

Phần lớn nam giới thường ít quan tâm đến các cơ sở vì ngại đi thăm khám bệnh, điều này khiến nhiều người gặp phải sự khó khăn trong việc chọn lựa những địa chỉ uy tín để khắc phục bệnh viêm bao quy đầu. Trong khi đây là một yếu tố quyết định đến hiệu quả chữa trị bệnh cuối cùng.

Tùy vào tình trạng bệnh mà các bác sĩ chuyên khoa của  Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Ðô sẽ có những phương pháp hỗ trợ chữa viêm bao quy đầu một cách phù hợp. Vì vậy khi phát hiện những dấu hiệu bất thường ở “cậu nhỏ”, nam giới cần đến ngay phòng khám để được hỗ trợ tư vấn. Phòng khám của chúng tôi có những ưu thế vượt trội như:

Được thành phố xét duyệt và cấp giấy phép hoạt động chính quy.

Đội ngũ bác sĩ – y tá giàu kinh nghiệm, đã và đang công tác tại các bệnh viện lớn.

Hệ thống máy móc và các trang thiết bị y tế hiện đại được nhập từ Hàn Quốc.

Môi trường phòng khám rộng rãi, hiện đại tạo sự thoải mái cho người bệnh.

Hồ sơ bệnh án và thông tin về người bệnh được bảo mật nghiêm ngặt.

Quy trình hoạt động thăm khám và chữa trị bệnh khép kín 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân.

Chi phí khám chữa bệnh công khai, minh bạch theo đúng giá niêm yết của .

Thời gian làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả chủ nhật và lễ tết.

Liên hệ Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Ðô bằng cách:

Nhấn vào khung chat để được bác sĩ tư vấn trực tuyến

Nhấc máy và gọi ngay đến hotline: (028) 3832 9966 – 076 301 3666

Đến tại địa chỉ: 35B – 35C Đường 3/2, P.11, Q.10, TPHC