Tổng quan các bệnh xã hội phổ biến hiện nay

Tình trạng nam, nữ giới đang mắc bệnh xã hội đang ở mức báo động. Theo số liệu thống kê, hàng năm phát hiện trên 1000 trường hợp nhiễm bệnh xã hội. Có khoảng 40% bệnh nhân chịu cảnh vô sinh-hiếm muộn và hơn 20% gây tử vong. Chỉ cần nêu ra những con số cụ thể trên, đã thấy được mức độ nguy hiểm mà bệnh xã hội gây ra to lớn như thế nào. Và mọi người cần hiểu rõ để bảo vệ chính mình và mọi người xung quanh.

Bệnh xã hội là gì?

Bệnh xã hội là những bệnh lý chủ yếu lây truyền qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Theo số liệu thống kê có tới 20 loại bệnh xã hội. Các bệnh xã hội đang chiếm tỉ lệ lây nhiễm cao hiện nay:

Sùi mào gà (Mụn cóc sinh dục)

Sùi mào gà do virus HPV (Human papilloma Virus) gây ra. Sau khoảng 2 tuần đến 9 tháng nhiễm bệnh,sẽ xuất hiện những u sùi, mụn cóc nhỏ mềm, nhô cao như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm; hoặc có thể là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng. Một thời gian các mụn sùi sẽ liên kết thành từng mảng rộng trông giống như hoa mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.

Biểu hiện có thể xuất hiện ở bộ phận sinh dục của nam và nữ giới, ở hậu môn, các nếp gấp bẹn hay trên môi, bên trong khoang miệng, vòm họng, lưỡi.

Bệnh nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ gây viêm loét, hoại tử “vùng kín”, nguy hiểm hơn có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư hậu môn,..gây vô sinh, hay thậm chí là tử vong cao.

Mụn rộp sinh dục (Herpes sinh dục)

Virus Herpes simplex (HSV) chính là tác nhân gây bệnh. Khoảng 2 – 7 ngày nhiễm khuẩn, người bệnh sẽ thấy đau, ngứa, khó chịu ở bộ phận sinh dục. Âm đạo, dương vật mọc mụn nước, mụn mủ. Một vài ngày mụn sẽ vỡ ra, gây lở loét, khiến bệnh nhân vô cùng đau đớn. Sau 5-15 ngày các vết loét sẽ từ từ khô, đóng vảy và lành lại, nhưng lúc đó nhiều mụn khác lại tiếp tục mọc lên.

Mụn rộp sinh dục gây nhiều đau đớn cho người bệnh. Ở nữ giới bệnh sẽ gây ra viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung… Ở nam giới có thể gây ra viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn,…và có thể dẫn đến vô sinh. Đối với phụ nữ mang thai sẽ khiến thai nhi nhiễm bệnh, khiến trẻ bị viêm phổi, viêm hô hấp, viêm màng não…Nhiều trường hợp thai nhi bị tử vong do bị tổn thương nội tạng.

Bệnh lậu

Bệnh lậu gây ra do song cầu lậu khuẩn Neisseria gorrnohoeae. Một khi nam nữ có quan hệ với người bị bệnh lậu, thì sau 3-5 ngày sẽ gặp tình trạng tiểu khó, tiểu rát, tiểu buốt, đau rát, sưng đỏ ở niệu đạo, dương vật, âm đạo. Ở đầu dương vật, âm đạo thường chảy dịch mủ vào buổi sáng sớm, đau khi quan hệ. Ở nữ giới ra nhiều khí hư có màu và mùi bất thường, chảy máu khi quan hệ.

Bệnh lậu chuyển nặng sẽ gây viêm tuyến tiền liệt, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn,…(ở nam), viêm ống dẫn trứng, viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung…(ở nữ) dẫn đến vô sinh. Nếu vi khuẩn lậu ăn sâu vào máu sẽ dễ dẫn đến tử vong. Phụ nữ mang thai lây bệnh cho trẻ khiến trẻ sinh ra có nguy cơ mù lòa.

Giang mai (Syphilis)

Bệnh giang mai gây ra do xoắn khuẩn Treponema pallidum. Đây được xem là căn bệnh nguy hiểm đứng thứ 2 trong danh sách các bệnh xã hội hiện nay. Những biểu hiện giang mai thường chia làm nhiều giai đoạn nên rất khó nhận biết.

Giai đoạn 1, sau khi nhiễm xoắn khuẩn, người bệnh sẽ xuất hiện “săng giang mai”, đó là những vết loét to tròn, nông bờ nhẵn chủ yếu tập trung ở bộ phận sinh dục, miệng, lưỡi, lưng, ngón tay, hậu môn. Khoảng 5-6 ngày sẽ nổi hạch bạch huyết.

Giai đoạn 2, người bệnh sẽ xuất hiện đào ban màu hồng tươi khắp cơ thể hay nổi nhiều mảng sẩn mủ, sốt nhẹ, đau bụng, sụt cân, đau cơ và có cảm giác mệt mỏi.

Sau 5-15 năm kể từ khi nhiễm bệnh, nếu không hỗ trợ khám chữa kịp xoắn khuẩn giang mai sẽ ăn sâu vào bên trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến não, mắt, xương, tim. Xuất hiện nhiều bệnh nghiêm trọng như phình động mạch chủ, bại liệt toàn thân, rối loạn tâm thần, viêm gan, mù lòa. Giang mai bẩm sinh có thể gây tử vong cho thai nhi hoặc dị dạng thai sau khi sinh.

Bệnh chlamydia

Bệnh Chlamydia gây ra do vi khuẩn Chlamydia trachomatis. Sau 1 – 3 tuần nhiễm khuẩn người bệnh chỉ thấy tiểu khó, đau rát, bụng dưới đau âm ỉ, âm đạo và đầu dương vật tiết dịch, đau khi giao hợp, niệu đạo sưng đỏ,…

Nhưng bệnh nếu không hỗ trợ khám chữa sớm cũng sẽ gây vô sinh hay có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh (Khi bị viêm phúc mạc tiểu khung).

Khuyến cáo: Nếu bạn đang có những triệu chứng bệnh xã hộithì nên tiến hành hỗ trợ khám chữa sớm để bảo vệ chức năng sinh sản và tính mạng của bản thân.

Địa chỉ hỗ trợ chữa bệnh xã hội uy tín tại TpHCM

Các bác sĩ Hà Đô cho biết, để có thể phát hiện và hỗ trợ chữa bệnh xã hội sớm thì bệnh nhân khi có dấu hiệu nhiễm bệnh hãy trực tiếp làm xét nghiệm bệnh xã hội để chẩn đoán đúng bệnh và sẽ có phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp, hiệu quả.

Hiện nay, Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô được đánh giá cao, công nhận là Phòng khám bệnh xã hội uy tín tại TpHCM được nhiều bệnh nhân an tâm lựa chọn.

Đến với Hà Đô, bạn sẽ được chính các bác sĩ chuyên khoa có hơn 30 năm kinh nghiệm thăm khám, chẩn đoán kỹ lưỡng và đưa ra phương pháp phù hợp, tiên tiến, giúp bệnh nhân tiết kiệm được nhiều chi phí.

Bệnh nhân đều an tâm vì Hà Đô luôn công khai, minh bạch trong khoản phí hỗ trợ khám chữa bệnh, nên sẽ không xảy ra tình trạng “chặt chém” khách hàng. Đặc biệt, hiện nay quy trình khám bệnh xã hội tại Hà Đô luôn được thực hiện nhanh gọn, bệnh nhân sẽ biết ngay kết quả kiểm tra trong ngày mà không cần chờ đợi lâu.

Ngoài ra, các phương pháp hỗ trợ trị bệnh xã hội tại Hà Đô đều được ứng dụng từ các nền y tế tiên tiến, hiện đại, đã được công nhận đạt chất lượng cao. Cụ thể như:

• Kỹ thuật bức xạ nhiệt DHA ứng dụng nhiệt điện trường sẽ phá vỡ cấu trúc vi khuẩn, giúp mang lại hiệu quả cao khi hỗ trợ trị bệnh lậu.
  • Phương pháp ALA – PDT công nghệ Mỹ tiên tiến, giúp hỗ trợ điều trị sùi mào gà không gây đau đớn, an toàn, tỉ lệ tái phát bệnh hầu như rất ít.
  • Đối với phương pháp “Liệu pháp miễn dịch cân bằng” tại PHÒNG KHÁM TRUNG TÂM Y TẾ HÀ ĐÔ, được xem là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh giang mai được thế giới đánh giá cao.
  • Với tính tái phát của bệnh mụn rộp sinh dục, Liệu pháp INT là sự lựa chọn sáng suốt hiện nay.

Chính những ưu điểm vượt trội mà Phòng khám mang lại, đã giúp cho Hà Đô có được vị trí quan trọng trong lòng khách hàng và trở thành địa chỉ hỗ trợ khám bệnh xã hội uy tín có tiếng tại TpHCM.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về các bệnh xã hội, bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách hỗ trợ điều trị hiệu quả. Ngoài ra, Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô luôn có những ưu đãi hấp dẫn đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (028) 3832 9966 – 076 301 3666 để nhận được sự tư vấn cụ thể.