Tìm hiểu bệnh sùi mào gà ở vùng kín nam và nữ giới

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV gây ra, đây là loại virus có khả năng gây ung thư dương vật, cổ tử cung, âm đạo thậm chí là tử vong. Thông thường, các biểu hiện của bệnh thường xuất hiện tại vùng kín của nam và nữ. Vậy làm thế nào để nhận biết bệnh sùi mào gà ở vùng kín và cách điều trị như thế nào? Cùng tìm hiểu một số chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa dưới đây nhé.

[Để gặp bác sĩ chuyên khoa trực tiếp, giải đáp miễn phí và thắc mắc về các vấn đề khó nói của bạn! NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới ngay]

NGUYÊN NHÂN CỦA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở VÙNG KÍN

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô cho biết, các virus gây bệnh sùi mào gà thường lây nhiễm bằng nhiều con đường khác nhau, cụ thể:

Quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn dưới mọi hình thức: đây là nguyên nhân chính dẫn đến sùi mào gà vùng kín nhanh nhất. Khi có quan hệ tình dục không an toàn như: quan hệ qua đường âm đạo, miệng, hậu môn,… đều có khả năng mắc bệnh.

Lây truyền qua đường máu: truyền máu, hay sử dụng chung bơm kim tiêm, tiêm chích ma túy với người mắc bệnh sùi mào gà sẽ làm tăng tỷ lệ mắc bệnh.

Vô tình tiếp xúc với dịch nhầy, mủ hay vết thương hở của người bệnh sùi mào gà nữ giới.

Vết thương hở: sử dụng chung đồ vật cá nhân như: bàn chải đánh răng, dao cạo râu, khăn tắm,… chứa virus gây bệnh đều gia tăng tỷ lệ mắc bệnh.

Lây truyền từ mẹ sang con: Phụ nữ mang thai bị bệnh sùi mào gà sẽ dễ dàng lây bệnh sang cho trẻ, trường hợp người mẹ sinh thường, thông qua việc tiếp xúc với máu, sản dịch… thai nhi sinh ra dễ bị u nhú thanh quản.

[Bạn đang gặp vấn đề về bệnh sùi mào gà cần tư vấn, click ngay để gặp chuyên gia]

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT SÙI MÀO GÀ Ở VÙNG KÍN

Đối với nam giới

Vị trí xuất hiện triệu chứng bệnh sùi mào gà vùng kín nám giới thường ở quy đầu, rãnh qui đầu, vùng hãm, bao quy đầu, thân dương vật và da bìu.

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

• Ban đầu nổi mụn thịt nhỏ li ti như hạt gạo, màu hồng nhạt hoặc trắng, đường kính từ 1 – 2 mm, chạm vào không cảm thấy đau hoặc ngứa.
  • Sau đó nổi nhiều nốt mụn nhỏ li ti nhìn vào thấy sần sùi hoặc trơn láng màu hồng tươi, đỏ, trắng hoặc trắng hồng và không đau.
  • Lâu ngày các nốt mụn phát triển lớn hơn, lan ra có hình dạng như hoa súp lơ, mào gà. Dùng tay ấn trên đầu mụn chảy dịch vàng, mủ gây đau rát. Đây là dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nam giới rõ rệt nhất.
  • Đau cơ quan sinh dục khi quan hệ, giảm ham muốn tình dục, thường xuyên mệt mỏi, chán ăn.
  • Sùi mào gà còn xuất hiện ở vị trí “hiểm” như miệng, đáy chậu, hậu môn, ống hậu môn, trực tràng, niệu đạo, bàng quang, hầu họng, kẻ tay và kẻ chân.

Đối với nữ giới

Âm đạo là vị trí đặc địa, thường có các biểu hiện cụ thể của sùi mào gà vùng kín nữ. Vì môi trường ở đây luôn ẩm ướt thích hợp cho virux HPV trú ngụ và phát triển nhanh chóng.

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

• Lỗ âm đạo, lỗ niệu đạo, môi lớn, môi bé, cổ tử cung,… liên tục xuất hiện các tổn thương do virus gây ra.
  • Những tổn thương của bệnh ban đầu sẽ ở dạng mụn sùi, gai nhú nhỏ có màu hồng nhạt. Theo thời gian, chúng sẽ phát triển về số lượng, kích thước và liên kết với nhau thành cụm như hoa mào gà, súp lơ. Các nốt sùi này rất dễ bị trầy xước, chảy máu và ngứa ngáy.
  • Khi mắc bênh, chị em sẽ bị đau rát, chảy máu khi tiểu tiện và quan hệ tình dục, ra khí hư nhiều có mùi hôi tanh khó chịu.

[Bạn gặp phải các triệu chứng sùi mào gà tương tự? NHẤP VÀO ĐÂY để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết nhất.]

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở VÙNG KÍN HIỆU QUẢ

Tùy theo tình trạng, mức độ nhiễm bệnh nặng hay nhẹ, sức khỏe bệnh nhân mà sau khi thăm khám, kiểm tra các bác sĩ sẽ tư vấn, đưa ra cách trị bệnh sùi mào gà ở vùng kín phù hợp, hiệu quả cho từng người.

Hiện nay, tại Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô đang áp dụng tất cả các phương pháp điều trị sùi mào gà ở vùng kín hiện đại như sau:

Phương pháp đốt laser: ứng dụng các tia laser tiêu diệt các u sùi trên da và ngăn ngừa khả năng tái phát phát bệnh. Phương pháp này được sử dụng nhiều cho trường hợp bệnh nhân có sùi to, mọc độc lập.

Phương pháp đốt điện: loại bỏ các u sùi trên da bằng sự đốt nóng của dòng điện cao tần. Cách có ưu điểm lớn là tính đơn giản và hiệu quả thấy rõ.

Phương pháp ALA – PDT cải tiến với nhiều ưu điểm vượt trội: Công nghệ này ứng dụng một lượng lớn oxy singlet chiếu các tia huỳnh quang lên tổ chức mục tiêu loại bỏ và phá hủy các khối u nhú sùi mào gà. Từ đó, giúp ngăn chặn sự phát triển, loại bỏ và thúc đẩy hình thành lớp tế bào lành tính mới.

Ưu điểm của công nghệ ALA – PDT:

• Không gây đau đớn trong suốt quá trình trị liệu.
  • Độ an toàn và tính hiệu quả cao.
  • Thời gian phục hồi ngắn và giảm nguy cơ tái phát bệnh.
  • Không ảnh hưởng đến các vùng lân cận, giữ nguyên hình dạng cơ quan và chức năng sinh lý.

[Bạn muốn biết rõ hơn về chi phí và thời gian điều trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA – PDT? Tìm hiểu ngay tại đây!]

Tại TPHCM, Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô tự hào là một trong số ít địa chỉ điều trị bệnh sùi mào gà có đủ khả năng áp dụng hiệu quả phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng công nghệ ALA-PDT tiên tiến.

Đến nay, Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô đã chữa trị hiệu quả bệnh sùi mào gà cho hơn 8400 lượt bệnh nhân với tỷ lệ hiệu quả lên đến 97% và không có trường hợp nào ghi nhận tái phát bệnh sau khi chữa bệnh.

Do đó, nếu còn thắc mắc không biết nên khám chữa bệnh sùi mào gà ở đâu thì có thể đến Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô tại địa chỉ 35B-35C, đường 3/2, P.11, Q10, TP.HCM. Hà Đô được đông đảo quý bệnh nhân trong và ngoài thành phố tin tưởng lựa chọn nhờ các ưu điểm nổi trội như:

• Có giấy phép hoạt động hợp pháp và chịu sự quản lý, giám sát của TPHCM.
  • Có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có hơn 20 năm kinh nghiệm trong chuyên ngành bệnh xã hội, từng công tác tái các bệnh viện lớn.
  • Cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng phòng khám được đánh giá chuẩn quốc tế, mang đến sự thoải mái cho cho bệnh nhân khi đến thăm khám.
  • Quy trình thăm khám kín đáo “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá – 1 Phòng bệnh” nên bệnh nhân có thể thoải mái chia sẻ tình trạng bệnh để bác sĩ tư vấn tận tình.
  • Chi phí khám chữa bệnh tại Hà Đô công khai, niêm yết đúng chuẩn .
  • Thủ tục khám bệnh nhanh gọn, kết quả đúng và được hoàn trả ngay trong ngày.
  • Bệnh nhân có thể Đặt lịch khám online, vừa được chủ động giờ khám, vừa được nhận gói ưu đãi riêng tiết kiệm được nhiều chi phí.

Trên đây là giải đáp một số thông tin tìm hiểu bệnh sùi mào gà ở vùng kín nam và nữ giới. Nếu bạn còn băn khoăn khi phải lựa chọn một địa chỉ khám sùi mào gà ở đâu thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi thông qua chat trực tuyến hoặc gọi đến số Hotline (028) 3832 9966 – 076 301 3666 , để được tư vấn tốt nhất.