Thuốc chữa viêm đường tiết niệu nhanh chóng, không tái phát

Tình trạng vi khuẩn xâm nhập qua lỗ niệu đạo để gây viêm nhiễm ở niệu đạo và bàng quang được gọi là bệnh viêm đường tiết niệu. Để điều trị căn bệnh này một cách hiệu quả thì việc sử dụng thuốc chữa viêm đường tiết niệu đúng cách đóng vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên, để tránh gặp nguy hiểm về sức khỏe cũng như những biến chứng khó lường gây ảnh hưởng đến quá trình sinh sản, bệnh nhân trong quá trình chữa trị bằng thuốc cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Viêm đường tiết niệu nguy hiểm như thế nào

Viêm đường tiết niệu là bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục dục ở cảm nam và nữ do các loại vi khuẩn, vi nấm hay trùng roi xâm nhập gây nên. Nguyên nhân của bệnh thường xuất phát từ các thói quen sinh hoạt không hợp lý hoặc do quan hệ tình dục không an toàn.

Do đây là một bệnh mãn tính nên đòi hỏi bệnh nhân cần phải xử lý ngay ở giai đoạn đầu bằng các loại thuốc chữa viêm đường tiết niệu chuyên biệt. Do đó, ngay khi thấy các triệu chứng cơ bản sau thì bệnh nhân cần phải đến các cơ sở để khám lâm sàng và làm xét nghiệm tổng phân tích nước tiểu:

➤ Thường xuyên đi tiểu nhiều lần và mỗi lần đi tiểu thì lượng nước tiểu lại rất ít, có cảm giác bụng khó chịu, đi tiểu rắt, tiểu khó.

➤ Người bệnh thường cảm thấy đau buốt và có cảm giác kim châm mỗi khi đi tiểu.

➤ Bệnh sẽ lây lan sang đến thận khiến bệnh nhân bị đau lưng, ớn lạnh, sốt, kèm theo buồn nôn và ói khi bệnh tình ngày càng nặng.

➤ Người bệnh còn cảm thấy toàn thân mệt mỏi, đau nhức khi không đi tiểu, có thể đi tiểu ra máu

➤ Nước tiểu có mùi khai và mùi sẽ ngày càng nặng hơn, màu sắc nước tiểu của người bệnh có màu vàng sậm hoặc đục.

➤ Người bệnh có cảm giác đau rát vùng bụng dưới và lưng.

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì viêm đường tiết niệu tuy không gây nguy hại tới tính mạng nhưng những biến chứng của bệnh lại rất nguy hiểm đối với sức khỏe con người.

➤ Ảnh hưởng đến thận: vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang, khiến nhiễm trùng thận, tổn thương thận và giảm chức năng thận vĩnh viễn nếu không được điều trị.

➤ Viêm nhiễm trên nhiều bộ phận: các vi khuẩn trong niệu đạo sẽ dễ dàng xâm nhập tinh hoàn, bàng quang, ống dẫn tinh,… gây viêm nhiễm trên nhiều bộ phận.

➤ Gây hẹp niệu đạo: viêm nhiễm lâu ngày trên ống niệu đạo vốn rất nhỏ bé có thể để lại sẹo, gây hẹp niệu đạo, khó khăn khi tiểu tiện.

➤ Làm sức đề kháng cơ thể suy giảm: sức đề kháng của cơ thể người bệnh kém đi, các bệnh nguy hiểm qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu…

➤ Hậu quả viêm đường tiết niệu đến cơ quan sinh dục: chức năng sinh dục sẽ bị ảnh hưởng, người bệnh thấy đau đớn khi quan hệ.

Lựa chọn thuốc chữa viêm đường tiết niệu đúng cách

Hiện nay, đa số bệnh nhân khi mắc phải các triệu chứng đầu tiên của bệnh thường tự ý mua các loại thuốc chữa viêm đường tiết niệu về uống hoặc bôi. Các bác sĩ cho biết thói quen này là rất nguy hiểm.

Bởi những chủng loại mầm bệnh gây nhiễm trùng tiết niệu thường rất đa dạng do có thể là vi khuẩn, vi nấm hoặc ký sinh trùng gây ra. Mỗi trường hợp khác nhau lại được áp dụng các kháng sinh tương ứng nên nếu dùng sai sẽ dẫn đến tình trạng kháng thuốc của mầm bệnh, làm viêm nhiễm trở thành mãn tính.

Bên cạnh đó, cũng có khá nhiều loại thuốc xuất hiện trên thị trường không rõ nguồn gốc nên người bệnh cần phải tìm hiểu rõ cũng như đi thăm khám để được bác sĩ hướng dẫn hợp lý.

Theo các chuyên gia y tế thì thuốc chữa viêm đường tiết niệu được cho là hiệu quả cần phải đáp ứng được những yêu cầu sau:

Được cấp phép lưu hành, có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng

Được chỉ định trực tiếp từ các bác sĩ chuyên khoa.

Giá thành hợp lý

Có hiệu quả nhất định, đã được kiểm nghiệm và sử dụng rộng rãi.

An toàn, ít gây ra tác dụng phụ đối với cơ thể.

Nếu như bạn mong muốn tìm một cơ sở chất lượng, đang áp dụng những loại thuốc trị viêm đường tiết niệu đạt đầy đủ những yếu tố như trên thì có thể đến với Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô.

Khi đến thăm khám tại đây, đầu tiên bệnh nhân sẽ được kiểm tra lâm sàng và làm xét nghiệm tổng phân tích nước tiểu. Hệ thống máy móc hiện đại của chúng tôi được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản có khả năng thực hiện những kiểm tra phức tạp nhất để tìm ra chính xác loại vi khuẩn gây nhiễm trùng hệ tiết niệu là gì.

Từ các yếu tố này mà bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn những loại thuốc chữa viêm đường tiết niệu phù hợp cả về liều lượng cũng như thời gian sử dụng.

Thường thì các dạng thuốc kháng sinh, kháng viêm sẽ được bác sĩ chỉ định trong việc điều trị viêm đường tiết niệu. Việc sử dụng thuốc sẽ giúp cắt giảm cơn đau buốt nhanh chóng mỗi khi đi tiểu. Bên cạnh đó, thuốc không chỉ giúp khắc phục hoàn toàn nguy cơ tái phát trở lại các triệu chứng mà còn làm liền lại tổn thương do viêm nhiễm gây ra.

Bên cạnh đó, quá trình điều trị viêm đường tiết niệu ở nam và nữ giới bằng thuốc sẽ phụ thuộc vào tình trạng và cơ địa của bệnh nhân. Do đó, người bệnh tuyệt đối phải tuân theo chỉ định của bác sĩ để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Nếu viêm ở mức độ nhẹ, bệnh nhân chỉ cần uống thuốc theo đơn trong vòng 5 – 7 ngày. Nhưng thời gian sử dụng thuốc trị viêm đường tiết niệu cũng có thể sẽ kéo dài từ 10 đến 15 ngày để phòng tái phát và ngừa viêm bể thận.

Thậm chí việc dùng thuốc có thể kéo dài đến 6 tháng hoặc cả năm nếu bị tái phát nhiều lần, bên cạnh đó, để đánh giá hiệu quả của điều trị việc dùng thuốc. Người bệnh cần thường xuyên theo dõi bằng việc làm xét nghiệm nước tiểu kiểm tra sự tồn tại của vi khuẩn.

Lưu ý khi dùng thuốc:

➤ Khi đang dùng thuốc và đang trong quá trình điều trị người bệnh cần hạn chế quan hệ tình dục.

➤ Dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

➤ Cần tạm ngưng và nhanh chóng đến gặp bác sĩ khi thấy thuốc có tác dụng phụ.

➤ Để tăng cường sự miễn dịch cho cơ thể, chống lại các vi khuẩn, virus gây bệnh người bệnh cần kết hợp dùng thuốc với chế độ ăn uống hợp lý.

Khi lựa chọn đến với Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô thì bạn sẽ không phải thất vọng khi chúng tôi được đánh giá là một trong những cơ sở uy tín hàng đầu tại TP.HCM thông qua các yếu tố như:

icon Là một trong những phòng khám được cấp phép hoạt động HỢP PHÁP dưới sự quản lý trực tiếp của TPHCM.

icon Đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trong khám và chữa trị bệnh viêm đường tiết niệu, từng công tác ở các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.

icon Phòng khám luôn dùng thuốc kháng sinh tiêu viêm ngoại nhập để ngăn ngừa viêm nhiễm và đẩy nhanh quá trình hồi phục bệnh. Các loại thuốc này đều được nhận được giấy phép sử dụng cũng như kiểm định chất lượng của .

icon Thực hiện quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, xác định đúng nguyên nhân, tình trạng bệnh và phương pháp điều trị phù hợp

icon Chi phí hợp lý, không phát sinh thêm bất kì chi phí nào trong quá trình khám chữa

icon Thời gian linh động (8h00 – 20h00), làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ tết giúp bệnh nhân chủ động được thời gian thăm khám..

Sau khi chia sẻ về thuốc trị viêm đường tiết niệu hi vọng các bạn đã có thêm thông tin cho bản thân cũng như lựa chọn được cho mình một địa chỉ thăm khám uy tín, chất lượng. Để được hướng dẫn chi tiết, nhanh chóng, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô chúng tôi.