Sùi mào gà ở hậu môn và những điều cần biết

Lối suy nghĩ về đời sống tình dục ngày càng bừa bài, phóng khoáng khiến cho một bộ phận nam và nữ mắc bệnh sùi mào gà ở hậu môn. Nhiều người bệnh vẫn chưa ý thức được những tác hại nghiêm trọng bệnh gây ra nên thờ ơ và chủ quan trong việc điều trị khiến bệnh lây lan và phát triển ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe. Thấu hiểu điều này, các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô chia sẻ những thông tin về bệnh sùi mào gà hậu môn dưới đây giúp cho bạn phát hiện và có hướng hỗ trợ điều trị kịp thời.

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

[Hậu môn của bạn mọc những hột mụn, ú nhú bất thường nhưng không biết có phải sùi mào gà không? Đừng quá lo ngại {chat online miễn phí} với bác sĩ chuyên khoa bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới (Nội dung cuộc trò chuyện bảo mật an toàn)]

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở hậu môn

Những tác hại do bệnh sùi mào gà gây ra không thua kém căn bệnh thế kỉ HIV/AIDS, trong đó bệnh sùi mài mào gà ở hậu thường lây nhiễm do một số nguyên nhân cơ bản dưới đây:

Quan hệ tình dục không an toàn:

Bệnh sùi mào gà ở hậu môn có hơn 90% lây nhiễm qua sự tiếp xúc với da, quan hệ tình dục bằng hậu môn, miệng, bộ phận sinh dục.

Bên cạnh đó, nếu bạn mặc chung đồ lót, sử dụng các dụng cụ sextoy cũng làm gia tăng tỷ lệ mắc bệnh nếu cơ thể bạn có sức đề kháng yếu kém.

Sử dụng chung đồ vật cá nhân với người bệnh sùi mào gà như: đồ lót, khăn tắm, bồn cầu,… sẽ làm tăng khả năng lây nhiễm virus HPV gây bệnh sùi mào gà ở hậu môn.

Bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà ở vùng kín, nếu không điều trị kịp thời sẽ phát tán và lây lan sang các bộ phận khác như hậu môn vì 2 bộ phận này kế bên nhau.

Một số nguyên nhân khác làm tăng tỷ lệ mắc bệnh sùi mào gà ở hậu môn:

Quan hệ tình dục với người mắc bệnh sùi mào gà

Phụ nữ mang thai có hoạt động tình dục thường xuyên

Người có khả năng miễn dịch kém cho bệnh tậy.

Quan hệ tình dục sớm và quan hệ với nhiều người

Những dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà ở hậu môn

Bệnh sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, ở giai đoạn đầu bệnh không ra nhiều triệu chứng cụ thể như: xuất hiện các u hú, mụn thịt mọc đơn lẻ, sau 1 thời gian các nốt mụn sẽ liên kết thành mảng lớn có bề mặt sần sùi, mụn cóc ẩm có mào hồng nhạt nhưng khi khô sẽ có màu nâu hoặc xám.

Các nốt mụn cóc sẽ phát triển và lây lan vào hậu môn, phát triển thành khối lớn, tiết chất dịch nhầy và có mùi hôi tanh khó chịu.

Xung quanh hậu môn bắt đầu có cảm giác đau và ngứa rát, người bệnh luôn muốn đi vệ sinh, đại tiện rất nóng rát thậm chí ra máu, vướn víu và khó chịu.

Nếu không điều trị kịp thời các nốt sùi mào gà sẽ phát triển trên diện rộng, khắp cơ thể và ảnh hưởng đến tâm lý sức khỏe, thậm chí đe doạ tính mạng bệnh nhân.

Khi bị sùi mào gà ở hậu môn các virus sẽ tấn công vào âm đạo, cổ tử cung và truyền nhiễm cho thai nhi ảnh hưởng đến đường hô hập khiến trẻ bị dị tật bẩm sinh, thai phụ sinh non, thậm chí sảy thai.

Click vào xem

Click vào xem

Sùi mào gà  và biểu hiện cụ thể

[Bạn có những dấu hiệu sùi mào gà ở hậu môn nhưng ngại chưa đi thăm khám! đừng quá lo lắng NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới trao đổi tình trạng cụ thể để bác sĩ chẩn đoán lâm sàng và cho bạn lời khuyên hữu ích]

Những mối nguy hiểm do bệnh sùi mào gà ở hậu môn gây ra

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội cho biết, bệnh sùi mào gà ở hậu môn nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm, điển hình:

Các nốt sùi xuất hiện tại hậu môn ảnh hưởng đến việc đi dứng, di chuyển, đại tiện khó khăn. Về lâu sẽ khiến người bệnh sợ đại tiện gây ra táo bón và tăng khả năng mắc bệnh trĩ.

Các nốt sùi khi phát triển lớn sẽ tiết dịch nhầy và chảy máu, vùng hậu môn luôn bị viêm nhiễm, ẩm ướt. Trường hợp này kéo dài sẽ dẫn đến ung thư hậu môn, trực tràng, thậm chí là hoại tử hậu môn.

Nốt sùi phát triển trên diện rộng khắp cơ thể làm ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và tính mạng bệnh nhân.

Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà ở hậu môn sẽ tấn công vào âm đạo, cổ tử cung nữ giới lây nhiễm cho thai nhi ảnh hưởng đến hệ hô hấp khiến trẻ bị dị tật, sinh non, thậm chí sảy thai.

LỜI KHUYÊN CỦA BÁC SĨ CHUYÊN KHOA: vì những tác hại nêu trên, ngay khi có biểu hiện ban đầu, người bệnh nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để xét nghiệm và hỗ trợ điều trị bệnh ở giai đoạn sớm nhằm hạn chế những biến chứng nguy hiểm, tăng hiệu quả hỗ trợ điều trị đồng thời tiết kiệm thời gian, chi phí.

Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô là một trong những cơ sở uy tín được cấp phép hoạt động hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội khác nói chung và bệnh sùi mào gà ở hậu môn nói riêng.

Bác sĩ nam khoa Hà Đô cho biết, để hỗ trợ chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả và ngăn ngừa khả năng bệnh quay trở lại, các bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám dựa trên từng giai đoạn bệnh, vị trí các nốt sùi và cơ địa mỗi bệnh nhân mà chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Điển hình:

Phương pháp dùng thuốc: Trường hợp bệnh ở giai đoạn đầu còn nhẹ thì chuyên gia sẽ chỉ định uống thuốc tăng hệ miễn dịch và bôi thuốc để tiêu diệt virus, loại bỏ các nốt sùi nhỏ, ngăn chặn sự lây lan.

Phương pháp ALA – PDT: Đây là công nghệ y khoa hiện đại của Hoa Kỳ, có khả năng tiêu diệt mầm bệnh nhanh chóng, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái diễn.

Nguyên lý phương pháp ALA – PDT: Kỹ thuật ứng dụng chất cảm quang, dưới sự chiếu xạ của nguồn sáng kích hoạt phản ứng quang động, tác dụng dẫn xuất độc tính của mô tổn thương và các tế bào hoại tử, giúp giảm dần sự sinh sản của nốt sùi, dần chết và rụng đi, tiêu diệt mầm bệnh, giúp khôi phục lại hình dạng và chức năng của mô, nhưng các mô lân cận không bị ảnh hưởng.

Ưu điểm của công nghệ ALA – PDT:

An toàn, không đau đớn, không để lại sẹo

Không kháng thuốc, không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và hình dạng tổ chức xung quanh.

Tỉ lệ khỏi bệnh cao, phục hồi nhanh, tia chiếu huỳnh quang tác động đến tế bào virus DNA, phá vỡ kết cấu gene, ngăn ngừa tái phát.

Thời gian điều trị ngắn.

Để yên tâm về chi phí trước khi đi khám, bạn có thể NHẤN VÀO ĐÂY để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn mức chi phí sơ bộ

Tại TPHCM, Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô là một trong số ít những cơ sở chuyên khoa bệnh xã hội có áp dụng hiệu quả phương pháp ALA – PDT mang đến hi vọng mới cho những ai đang mắc phải bệnh sùi mào gà.

Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô là cơ sở chuyên khoa chính quy được cấp phép về lĩnh vực thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh xã hội, trong đó có sùi mào gà. Đến nay, Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô đã chữa trị hiệu quả bệnh sùi mào gà cho hơn 8400 lượt bệnh nhân với tỷ lệ hiệu quả lên đến 97% và không có trường hợp nào ghi nhận tái phát bệnh sau khi chữa bệnh, giúp họ lấy lại sức khỏe và tìm lại niềm vui trong cuộc sống.

Trên đây là giải đáp một số thông tin xoay quanh bệnh sùi mào gà ở hậu môn. Nếu bạn còn băn khoăn khi phải lựa chọn một địa chỉ khám sùi mào gà thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi thông qua chat trực tuyến hoặc gọi đến số Hotline (028) 3832 9966 – 076 301 3666 , hoặc đến trực tiếp địa chỉ tại địa chỉ 35B-35C, đường 3/2,  P.11, Q10, TP.HCM để được tư vấn tốt nhất.