Quy đầu nổi mụn là dấu hiệu của bệnh gì?

Khi nam giới phát hiện nổi mụn trắng, mụn thịt, mụn nước, mụn mủ ở bao quy đầu, quy đầu, rãnh quy đầu, thân dương vật thì hãy cẩn thận vì bạn có thể đã bị lây nhiễm bệnh xã hội hay đang bị viêm bao quy đầu.

NỔI MỤN TRẮNG, MỤN THỊT BAO QUY ĐẦU – DẤU HIỆU MẮC BỆNH SÙI MÀO GÀ

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

Click vào xem

Hình ảnh quy đầu nổi mụn là biểu hiện của bệnh sùi mào gà

Đây là căn bệnh lây truyền chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn hay tiếp xúc với máu, dịch khuẩn chứa virus HPV.

• Khi nam giới bị sùi mào gà ở dương vật sẽ có một số triệu chứng sau: Nổi mụn trắng, mụn thịt nhỏ li ti ở bao quy đầu, quy đầu, thân dương vật,…
  • Ban đầu chỉ là các mụn trắng nhỏ nhưng nếu để lâu mụn sẽ lan rộng, liên kết thành cụm sần sùi, ẩm ướt nhìn giống hoa mào gà.
  • Sùi mào gà nếu kéo dài virus HPV sẽ lây bệnh cho mọi người xung quanh, viêm nhiễm dương vật, rối loạn xuất tinh, ảnh hưởng chất lượng tinh trùng. Đặc biệt, virus HPV tuýp 16, 18 có thể gây ung thư dương vật, vô sinh ở nam giới.

NỔI MỤN ĐỎ BAO QUY ĐẦU, QUY ĐẦU – DẤU HIỆU VIÊM BAO QUY ĐẦU

• Bệnh gây cho nam giới cảm giác nóng rát và ngứa ngáy ở đầu dương vật, bao quy đầu căng phồng, ửng đỏ rát, bề mặt da bao quy xuất hiện các mụn đỏ, mụn nước, mụn trắng, có dịch mủ hôi chảy ra, đau buốt mỗi lần đi tiểu.
  • Nếu không hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiết niệu, cơ quan sinh sản, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, tăng khả năng vô sinh – hiếm muộn.

NỔI MỤN ĐỎ, MỤN NƯỚC BAO QUY ĐẦU – DẤU HIỆU MỤN RỘP SINH DỤC

• Mụn rộp sinh dục cũng là căn bệnh xã hội nguy hiểm, phổ biến hiện nay, lây truyền chủ yếu qua đường tình dục.
  • Biểu hiện khi nam giới mắc bệnh là: Bao quy đầu, quy đầu, thân dương vật nổi mụn đỏ li ti, sau đó sẽ phát triển thành mụn nước, mụn mủ. Khi mụn vỡ sẽ gây loét, chảy dịch và lây lan diện rộng.
  • Mụn rộp sinh dục không chỉ khiến người bệnh đau đớn, mà còn làm tổn thương dương vật, niệu đạo, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, khả năng sinh sản sau này. Vì thế, nam giới nên thăm khám sớm khi phát hiện nổi mụn ở bao quy đầu.

THĂM KHÁM SỚM KHI THẤY BAO QUY ĐẦU NỔI MỤN

Khi nam giới có dấu hiệu nổi mụn ở vùng kín thì cần nhanh chóng tiến hành thăm khám, để bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân và tình trạng bệnh cụ thể, từ đó sẽ có phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

Trường hợp viêm bao quy đầu nhẹ

Tình trạng bao quy đầu nổi mụn do viêm bao quy đầu, các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thuốc đặc trị để giảm đau hoặc làm thuyên giảm triệu chứng. Nam giới không nên tự ý dùng thuốc tại nhà khi chưa có chỉ định từ phía bác sĩ, vì nếu dùng không đúng hướng thì bệnh sẽ ngày càng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Trường hợp viêm bao quy đầu nặng

Nếu nam giới gặp phải triệu chứng này do viêm nhiễm bởi chứng dài, hẹp, nghẹt bao quy đầu thì bác sĩ sẽ chỉ định cắt bao quy đầu bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc.

Công nghệ cắt bao quy đầu

Công nghệ cắt bao quy đầu tiên tiến này mỗi bệnh nhân sẽ sử dụng 1 máy riêng biệt, chỉ mất 20 phút thực hiện, không đau, ít chảy máu, được về trong ngày, không sợ lây nhiễm bệnh, không để lại sẹo, phục hồi nhanh, tăng khả năng sinh lý.

Trường hợp mắc bệnh xã hội

Đối với các chứng bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục thì nên dùng những phương pháp hiện đại để hỗ trợ điều trị kịp thời. Ứng dụng phương pháp ALA – PDT an toàn, hiệu quả cao để hỗ trợ chữa sùi mào gà không lo bệnh tái phát, và ứng dụng liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT giúp kháng viêm, loại bỏ khuẩn gây bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả, an toàn, nhanh chóng.

Các bác sĩ chuyên khoa Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô đã chia sẻ những thông tin cần thiết về tình trạng bao quy đầu nổi mụn ở trên, hy vọng các bạn nam sẽ nắm rõ cũng như đưa ra quyết định chính xác và tiến hành thăm khám sớm. Nếu bạn đang ở TPHCM, hay các tỉnh thành lân cận có thể an tâm lựa chọn Hà Đô – Phòng khám chuyên khoa nam trực thuộc , đạt tiêu chuẩn quốc tế tại TPHCM.

Nếu còn thắc mắc nào chưa rõ, nam giới có thể liên hệ các chuyên gia tư vấn chúng tôi để được giải đáp cụ thể bằng cách gọi đến số điện thoại (028) 3832 9966 – 076 301 3666 hoặc nhấp vào bảng bên dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.