Những triệu chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh không nên bỏ qua

Các triệu chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh là tình trạng của nhiều quý ông ở độ tuổi “tứ tuần” thường gặp. Đây được xem là căn bệnh rất nguy hiểm, bởi những chúng hầu như không có triệu chứng rõ ràng. Bệnh có thể gây teo tinh hoàn, vô sinh, thậm chí gây biến đổi chức năng giới tính nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời. Vì vậy, nam giới không nên bỏ qua những triệu chứng giãn mạch thừng tinh đoan giản dưới đây, nhằm phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Các triệu chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh cần lưu ý

Các bác sĩ nam khoa thuộc Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô cho biết, giãn mạch thừng tinh (hay còn gọi là giãn tĩnh mạch thừng tinh) là một trong những bệnh lý tinh hoàn có những biến chứng khôn lường. Các triệu chứng giãn mạch thừng tinh thường được biểu hiện rất ít và mờ nhạt, do đó khiến cho nam giới rất khó phát hiện ra bệnh. Tuy nhiên, phái mạnh có thể dựa vào một số dấu hiệu mờ nhạt của bệnh như:

• Thể tích tinh hoàn bên mắc bệnh nhỏ hơn so với bên đối diện (giãn tĩnh mạch thừng tinh thường xảy ra ở bên tinh hoàn trái cho nên thường thì tinh hoàn trái sẽ nhỏ hơn so với tinh hoàn phải). Đây là triệu chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh rất khó phát hiện, chỉ khi người bệnh để ý, dùng tay sờ và cảm nhận được.
    • Bìu to lên bất thường, sờ thấy nổi gợn dưới tay, điều này là do các các tĩnh mạch tinh giãn to tạo thành các bíu quấn lấy nhau. Đây là biểu hiện giãn mạch thừng tinh ở giai đoạn ban đầu.
    • Rối loạn xuất tinh do sự thay đổi tinh hoàn, bất thường của tinh dịch đồ, biểu hiện của giãn mạch thừng tinh này thường dễ khiến cho nam giới lầm tưởng với bệnh rối loạn cương dương hay yếu sinh lý ở nam giới.
    • Đôi khi có thể gây căng nhức hay nặng ở bìu. Đau có thể tăng hơn về cuối ngày, khi đứng, hoạt động hoặc ngồi lâu. Khi bệnh nhân nằm ngửa thấy đỡ đau hơn nên thường chủ quan với bệnh.
    • Khi khám vùng bìu ở tư thế đứng, ta có thể sờ thấy thừng tinh dày, có nhiều tĩnh mạch giãn mềm đôi khi nổi ngoằn nghèo ở dưới da bìu phía trên tinh hoàn, khi sờ vào có cảm giác như “búi giun”.
    • Giảm nồng độ testosterone và thay đổi nhiều hormone khác.

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

Click vào xem

Ngoài ra, để nhận biết rõ hơn về các triệu chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh, trong sinh hoạt hằng ngày hoặc khi vệ sinh cơ thể, nam giới nên để ý những thay đổi của “cậu nhỏ”như sưng tấy, thay đổi kích thước bất thường,..tất cả những biểu hiện này đều là dấu hiệu của giãn mạch thừng tinh.

Các bác sĩ cho biết thêm, giãn tĩnh mạch thừng tinh nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, chúng có thể gây biến chứng suy giảm chất lượng tinh trùng, teo tinh hoàn, thậm chí gây vô sinh, biến đổi hocrmone giới tính. Vì vậy, khi nhận thấy những triệu chứng giãn mạch thừng tinh như trên, nam giới nên đến các cơ sở chuyên nam khoa để được tư vấn, thăm khám và hỗ trợ điều trị bệnh kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh có thể xảy ra.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về các triệu chứng giãn tĩnh mạch thừng tinh, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về căn bệnh này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh một cách cụ thể. Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (028) 3832 9966 – 076 301 3666 để nhận được sự hỗ trợ tốt.