Những nguyên nhân khiến dương vật chảy máu cần cảnh giác

Có không ít nguyên nhân, trường hợp đáng tiếc xảy ra, khiến cho “súng ống” của quý ông chảy máu, đau đớn. Tuy nhiên, vì ngại ngùng mà nhiều người trong số đó vẫn tìm cách tự khắc phục, băng bó tại nhà. Họ không biết rằng, đôi khi hiện tượng dương vật chảy máu chính là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nam khoa nghiêm trọng, cần được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Hốt hoảng vì chàng cũng chảy máu khi “yêu”

Đang say sưa với bạn gái, H. bỗng khựng lại khi thấy nhói ở “cậu nhỏ” và máu chảy ra xối xả. Còn cô bạn gái thì vô cùng hốt hoảng, sợ xanh mặt, không biết vì sao dương vật chảy máu. Sau một hồi cả 2 lúi lúi tìm cách cầm máu vẫn không được, H. mới thuê người chở đến Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô với hi vọng cầm máu.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện H. bị hẹp bao quy đầu, da quy đầu quá hẹp, dẫn đến dương vật chảy máu khi cương cứng. H đã được các bác sĩ tiến hành gây tê, thực hiện cắt bao quy đầu, làm thẩm mỹ lại những vùng da bị rách sâu cho chàng trai tuổi 22 này. H cho biết thêm, vì đây là lần đầu tiên “quan hệ” nên cậu đã rất hứng khởi và cứ thế làm “tới bến”.

Dương vật chảy máu vì những nguyên nhân không ngờ

Theo các bác sĩ chuyên khoa thuộc Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô, không ít trường hợp oái oăm như bạn H khi gặp phải tình trạng dương vật chảy máu. Trong số đó, rất nhiều người cho rằng, dương vật chảy máu chỉ là vết thương bình thường, có thể tự băng bó và cầm máu là được. Trên thực tế, trong nhiều trường hợp, dương vật chảy máu là biểu hiện của nhiều căn bệnh nam khoa nguy hiểm.

Nguyên nhân dương vật chảy máu khi quan hệ

Dương vật bị cong: Hay còn gọi là bệnh Peyronie – là hiện tượng dương vật phát triển bị cong, thấy rõ hơn khi dương vật cương cứng. Bệnh do các các mảng mô sợi phát triển dưới da (mô sẹo) quy định. Điều này khiến khi dương vật cương sẽ từ từ cong vặn lại một góc, dẫn đến gãy và chảy máu dương vật nếu quan hệ mạnh hoặc không đúng tư thế.

Dương vật bị bầm máu: Nếu trước đó dương vật bị chấn thương do giao hợp mạch, tổn thương do tác động lực bên ngoài, dẫn đến tạo thành các khối u cứng, trong đó có các vết bầm đen, cục máu trong tĩnh mạch. Khi nam giới quan hệ rất dễ gây đau nhức và chảy máu.

Hẹp bao quy đầu: Đây là tình trạng da bao quy đầu quá hẹp, gây chít nghẹt quy đầu, khiến dương vật sẽ đau nhức khi cương cứng. Nếu không được phẫu thuật cắt bao quy đầu sớm, bệnh rất dễ gây rách bao quy đầu, chảy máu dương vật khi quan hệ.

Click vào xem

Hình ảnh hẹp bao quy đầu.

Dương vật bị gãy: Đây là trường hợp dương vật bị xé các vách mô bên trong (mặc dù không có xương nhưng cũng bị gãy). Kết quả là gây tổn thương, chảy máu bên trong dương vật. Nguyên nhân thường do nam giới quan hệ tình dục theo tư thế lạ, không hợp lý. Nhiều trường hợp còn do tự bẻ vì hiếu kỳ xem dương vật có hiện tượng gãy hay không, hoặc cố tạo cảm giác mới lạ khi quan hệ.

Đứt dây hãm bao quy đầu: Dây hãm bao quy đầu hay còn gọi là dây thắng dương vật, dây chằng. Đây là phần da sát lỗ tiểu, dính vào mặt dưới quy đầu. Chúng có tác dụng không để cho bao quy đầu vượt quá cao thân dương vật. Tuy nhiên, khi quan hệ, dây chằng này thường bị căng ra, rất dễ bị rách nếu nó quá ngắn, khiến dương vật bị chảy máu, đau đớn. Đây là “tại nạn” thường gặp trong “chuyện chăn gối”.

Vì sao khi không quan hệ dương vật vẫn bị chảy máu?

Một số trường hợp dương vật chảy máu một cách tự nhiên, không do tác động khi quan hệ là do:

Viêm đường tiết niệu: Đây là căn bệnh nhiễm trùng đứng thứ 2 bệnh viêm đường hô hấp ở người trưởng thành. Đây cũng là căn bệnh khiến dương vật chảy máu. Bệnh thường gây cho nam giới đi tiểu khó khăn, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu nhiều lần. Mỗi lần đi tiểu thường có cảm giác đau buốt, xuất hiện mủ hoặc máu. Nặng hơn bệnh có thể gây sốt, mệt mỏi, đau lưng, buồn nôn,…

Click vào xem

Bệnh lậu: Lậu cũng được xem là “thủ phạm” gây dương vật chảy máu khi không quan hệ. Khi mắc bệnh, nam giới thường xuất hiện các triệu chứng đau buốt khi đi tiểu, đau khi quan hệ, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu ra mủ, lâu dần có thể xuất hiện máu chảy ra cùng mủ.

Click vào xem

Bệnh sùi mào gà: Khi mắc bệnh sùi mào gà, nam giới sẽ xuất hiện các nốt sùi ở dương vật. Lâu dần, các nốt sùi này vỡ ra, gây viêm nhiễm tổn thương. Chúng có thể gây sưng mủ, chảy máu ở dương vật. Sùi mào gà có thể mọc nhiều vị trí trên cơ thể (nơi mà vi rút sùi mào gà xâm nhập và gây bệnh).

Các bác sĩ chuyên khoa lưu ý: Rất nhiều nam giới thường cho rằng, dương vật chảy máu có thể cầm máu và bôi thuốc tương tự như những vết thương khác trên cơ thể. Tuy nhiên, đối với vết thương ở vị trí dương vật, hiện  tượng dương vật chảy máu thì cần được hỗ trợ điều trị bởi các bác sĩ chuyên khoa, tránh tình trạng bệnh gây biến chứng nặng hơn hoặc để lại mô sẹo, dị dạng cản trở đời sống tình dục.

Các phương pháp xử lý tình trạng dương vật chảy máu tại Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô

Đối với nhiều trường hợp dương vật chảy máu bất thường hoặc chảy máu sau khi quan hệ, các bác sĩ chuyên khoa tại Hà Đô sẽ thực hiện các bước kiểm tra, xét nghiệm (đối với trường hợp bệnh lý), nhằm xác định cụ thể tình trạng bệnh lý, từ đó đưa ra những phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

• Phòng khám luôn áp dụng những phương pháp hiện đại vào trong quá trình hỗ trợ điều trị như: Phẫu thuật xâm lấn tối thiểu, thẩm mỹ Hàn Quốc đối với các tình trạng hẹp bao quy đầu, rách dây hãm quy đầu.
  • Liệu pháp ALA – PDT đối với sùi mào gà, Kỹ thuật DHA đối với bệnh lậu, phác đồ kháng sinh kết hợp đối với viêm đường tiết niệu.

Tất cả các phương pháp này đã được kiểm nghiệm lâm sàng và cho kết quả tối ưu, được giới chuyên môn công nhận và khuyên dùng.

Thế mạnh của Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô

• Đội ngũ bác sĩ nam khoa có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc thăm khám và xử lý các tình huống dương vật bị chảy máu.
  • Phòng khám làm việc ở tất cả các ngày trong tuần với sự đa dạng về khung giờ thăm khám (từ 8h – 20h), giúp các quý ông bận rộn đều có thể sắp xếp thời gian để đi hỗ trợ khám chữa.
  • Xây dựng mô hình hỗ trợ khám chữa: 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 y tá, giúp quá trình khắc phục bệnh diễn ra thoải mái, thuận lợi, nhanh gọn cho người bệnh.
  • Tất cả các hạng mục chi phí đều tuân thủ theo quy định của TPHCM. Phòng khám luôn giữ mức phí bình ổn, phù hợp với mọi điều kiện, hoàn cảnh bệnh nhân.
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu từ các nước Ý, Đức, Mỹ, Singapo với công nghệ tiên tiến, phòng khám đạt chuẩn vô trùng.

Ngoài ra, để giúp bệnh nhân được giải đáp những băn khoăn, thắc mắc và không phải chờ đợi lâu khi đến hỗ trợ khám chữa, Phòng khám áp dụng chính sách tư vấn miễn phí và đặt hẹn thăm khám online. Trong đó, nếu bệnh nhân đặt hẹn với bác sĩ bằng cách bấm vào tại đây sẽ sẽ được hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt từ đặt hẹn trực tuyến.

Các bác sĩ chuyên khoa có lời khuyên, nếu rơi vào những tình huống dương vật chảy máu, việc làm đầu tiên là cả 2 cần bình tĩnh, dùng vải mềm băng bó lại vết thương. Sau đó, nam giới hãy đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được các bác sĩ kiểm tra, phát hiện bệnh lý và hỗ trợ điều trị kịp thời.

SỨC KHỎE KHÔNG PHẢI LÀ THỨ CHÚNG TA CÓ THỂ MUA ĐƯỢC.

HÃY QUAN TÂM ĐẾN SỨC KHỎE CỦA BẠN NGAY TỪ HÔM NAY TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN!