Những nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn cần biết

Teo tinh hoàn, vô sinh, viêm nhiễm ngược dòng là những tác hại nguy hiểm của viêm mào tinh hoàn nếu không được hỗ trợ điều trị sớm. Tuy nhiên, rất nhiều cánh mày râu hiện nay vẫn rất chủ quan và không có nhiều kiến thức về căn bệnh, đặc biệt là nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn, nhằm có biện pháp phòng tránh bệnh và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Các nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn thường gặp

Viêm mào tinh hoàn là một trong những bệnh lý tinh hoàn nguy hiểm. Bệnh là tình trạng viêm của ống cuộn (mào tinh hoàn) ở mặt sau của tinh hoàn và mang tinh trùng. Đau và sưng là những dấu hiệu phổ biến của viêm mào tinh hoàn. Bệnh thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi sinh sản, khoảng từ tuổi 20 -39.

Bàn về những nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn, các bác sĩ nam khoa Hà Đô cho biết, việc xác định được nguyên nhân dẫn đến bệnh là giải pháp tối ưu cho việc phòng tránh và hỗ trợ điều trị căn bệnh này. Một số tác nhân gây viêm mào tinh hoàn có thể kể đến như:

• Trong đời sống tình dục, nếu nam giới thủ dâm thích nén xuất tinh thỉ sẽ dễ khiến mào tinh hoàn bị tắc nghẽn. Đây cũng là nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn.
  • Do nhiễm khuẩn từ bàng quang hay niệu quản rồi lan xuống ống dẫn tinh gây viêm nhiễm tinh hoàn và mào tinh hoàn.
  • Người bệnh có tiền sử mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt hay nhiễm trùng, viêm đường tiết niệu… vi khuẩn sẽ dễ dàng di chuyển từ vùng bị nhiễm bệnh hoặc thông qua ống dẫn tinh rồi thâm nhập vào tinh hoàn và gây ra bệnh.
  • Do cấu tạo bất thường của ống dẫn tiểu, đặt ống thông đường tiết niệu hoặc suy giảm miễn dịch cũng có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm mào tinh hoàn ở nam giới.
  • Nam giới quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh, dẫn đến lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai… Đây là những tác nhân gây viêm tinh hoàn thường gặp, vì những vi khuẩn này sẽ dễ dàng từ ống dẫn tiểu sẽ ngược dòng gây viêm nhiễm mào tinh hoàn.
  • Người bệnh thường xuyên làm việc chân tay quá sức, hoạt động thể dục thể thao với những động tác mạnh như: đi đạp xe đường dài, chạy nhảy cường độ cao, … tác động mạnh đến tinh hoàn, ảnh hưởng đến vùng chậu, tắc nghẽn tuyến tiền liệt, là nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn.
  • Nếu nam giới có trải qua các cuộc phẫu thuật cũng có thể là tác nhân gây ra tình trạng viêm nhiễm, bởi lúc này, những vi khuẩn có nhiều cơ hội để xâm nhập, gây bệnh hơn nếu như người bệnh không giữ gìn sức khỏe, chú ý vệ sinh sạch sẽ  vết thương sau các cuộc phẫu thuật.

Ngoài ra, theo nghiên cứu của các chuyên gia, cuộc sống của nam giới luộn trong trạng thái căng thẳng, lo lắng, hoặc mắc bệnh lao cũng có nguy cơ mắc bệnh viêm mào tinh hoàn cao hơn bình thường.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, việc hỗ trợ điều trị viêm mào tinh hoàn cần được dựa trên các nguyên nhân viêm mào tinh hoàn, nhằm có những phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp. Bệnh cần được hỗ trợ khám chữa kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Hiện nay, Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô là một địa chỉ hỗ trợ chữa viêm mào tinh hoàn chất lượng cao tại TPHCM. Với đội ngũ bác sĩ chuyên nam khoa giàu kinh nghiệm cùng việc áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị hiện đại, chúng tôi luôn đem lại kết quả tối ưu cho bệnh nhân.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về nguyên nhân gây viêm mào tinh hoàn, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về căn bệnh này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh một cách cụ thể. Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (028) 3832 9966 – 076 301 3666 để nhận được sự hỗ trợ tốt.