Những bệnh nam khoa thường gặp

Được coi là phái mạnh nên rất nhiều cánh mày râu thường chủ quan với sức khỏe của mình. Họ không ngờ được rằng, hiện nay tỷ lệ nam giới mắc các bệnh nam khoa đang có xu hướng gia tăng rất cao. Nếu không được phát hiện, thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, chúng có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng về khả năng sinh sản, sinh lý, thậm chí có thể gây tử vong.

Những bệnh nam khoa thường gặp là gì?

Các bệnh nam khoa là những bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh sản của nam giới. Chúng thường ảnh hưởng đến khả năng tình dục, làm giảm ham muốn, giảm cảm giác hưng phấn của nam giới. Những bệnh lý này khi không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của người đàn ông.

Theo các chuyên gia nam khoa Hà Đô, chính vì những thay đổi của môi trường, áp lực công việc là những tác nhân chủ yếu gây ra hàng loạt những bệnh nam giới thường gặp hiện nay, bao gồm các bệnh như:

Bệnh lý liên quan đến bao quy đầu

Dài bao quy đầu: Đó là tình trạng da quy đầu quá dài, trùm kín dương vật gây viêm nhiễm, đau nhức ở “cậu nhỏ”. Bệnh có thể gây vô sinh, ung thư dương vật. Do đó cần được phẫu thuật cắt bỏ lớp da thừa sớm.

Hẹp bao quy đầu: Chứng bệnh nam giới này thường có đặc điểm là da quy đầu thắt chặt quy đầu, chít nghẹt quy đầu, gây tác động xấu đến sức khỏe, thậm chí có thể gây hoại tử dương vật. Do đó cần phải được bác sĩ can thiệp sớm.

Viêm/ nấm bao quy đầu: Bệnh thường do dài/hẹp bao quy đầu, hoặc do vệ sinh kém sẽ gây ra với các triệu chứng ngứa rát bao quy đầu, dịch mủ ở dương vật. Bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được bài trừ sớm.

Hình ảnh các bệnh về bao quy đầu so sánh với trường hợp bao quy đầu bình thường

Các bệnh lý tinh hoàn

+ Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh, ung thư tinh hoàn đều là những bệnh lý tinh hoàn nguy hiểm của nam giới.

+ Các triệu chứng điển hình của chúng thường là: đau nhức ở vùng bìu, cơ thể mệt mỏi, sốt, sưng đau vùng bìu và háng.

+ Chúng có thể gây hoại tử tinh hoàn, vô sinh, nặng hơn cả là rối loạn giới tính, lão hóa sớm ở nam giới.

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Hình ảnh thật về các bệnh lý ở tinh hoàn

Do đó, khi phát hiện những dấu hiệu trên, nam giới có thể bấm vào khung chat dưới đây để trao đổi trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa nam để được giải đáp, giúp đỡ. Mọi thông tin đều được bảo mật!

Bệnh lý tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt: Các biểu hiện tiểu nhiều lần, tiểu buốt tiểu ra máu hoặc mủ; xuất tinh ra máu,…là dấu hiệu của căn bệnh này. Nếu viêm mãn tính thì có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh, biểu hiện như mệt mỏi, chóng mặt, hoa mắt, mất ngủ và trầm cảm.

Sỏi tuyến tiền liệt: Hay còn gọi là vôi hóa tuyến tiền liệt. Các dấu hiệu chính của bệnh thường xoay quanh việc rối loạn tiểu tiện như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau,…Bệnh có thể gây viêm tuyến tiền liệt, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Ung thư tuyến tiền liệt: Là khối u ác tính phát triển từ các tế bào tuyến. Những năm đầu, chứng bệnh nguy hiểm này hầu như không có bất cứ triệu chứng gì. Ở giai đoạn muộn hơn có thể xuất hiện các triệu chứng rối loạn tiểu tiện, tiểu ra máu, xuất tinh ra máu.

Phì đại tuyến tiền liệt: Hay còn gọi là tăng sinh tuyến tiền liệt – là một trong những bệnh phụ khoa nam thường gặp ở nam giới tuổi trung niên trở lên. Các biểu hiện là tiểu khó, tiểu ngập ngừng, cảm giác tiểu không hết, đi tiểu nhiều lần…

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Hình ảnh bệnh viêm tuyến tiền liệt

Bệnh lý dương vật

Liệt dương – rối loạn cương dương: Đây là tình trạng dương vật khi quan hệ tình dục không cương cứng được hoặc khó cương cứng, cương cứng không đúng lúc. Tình trạng kéo dài có thể dẫn đến liệt dương – tức dương vật không còn khả năng cương cứng.

Rối loạn xuất tinh: Đó là các hiện tượng xuất tinh sớm, xuất tinh muộn, xuất tinh ra máu, xuất tinh ngược. Chúng đều là tác nhân ảnh hưởng đến đời sống “chăn gối”, là nguy cơ của chứng vô sinh – hiếm muộn ở phái mạnh.

Bệnh đường tiết niệu

Viêm niệu đạo: Là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở niệu đạo khi quan hệ tình dục với người mắc bệnh viêm nhiễm, hoặc do thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ ở nhiều nam giới, dẫn đến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.

Viêm bàng quang: Đây là căn bệnh khá phổ biến ở nam giới. Viêm bàng quang thường gây khó khăn cho người bệnh trong quá trình sinh hoạt bởi các triệu chứng như tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra máu/mủ, tiểu không tự chủ.

Đừng ngại khi chia sẻ bệnh với bác sĩ, vì một người đàn ông thực thụ sẽ rất quan tâm đến sức khỏe sinh sản của mình!

Các căn bệnh xã hội

Bệnh lậu: Thời gian ủ bệnh thường là từ 3 đến 5 ngày do khuẩn lậu Neisseria Gonorrhoeae gây ra. Bệnh lậu có khả năng lây nhiễm rất cao, bệnh có thể gây những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe của nam giới nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Sùi mào gà: Bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục do virus HPV gây ra. Đây là căn bệnh có tốc độ lây lan rất nhanh. Vì vậy, khi phát hiện những dấu hiệu thân dương vật mọc mụn có u nhú cao, màu hồng, có chân có cuống, không gây đau ngứa, bạn cần tìm đến gặp bác sĩ ngay.

Bệnh giang mai: Bệnh do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra. Giang mai không có triệu chứng nào trong thời gian ủ bệnh. Sau thời gian này, chúng xuất hiện săng giang mai có hình tròn hoặc bầu dục, nông, màu đỏ, nhẵn, không gây đau đớn hay ngứa ngáy.

Mụn rộp sinh dục: Là bệnh nhiễm trùng đường sinh dục do virus herpes simplex gây ra. Khi mắc bệnh, dương vật sẽ xuất hiện các mụn nước, lâu ngày chúng sẽ bong tróc, lở loét, gây đau và ngứa ở bộ phận sinh dục.

Địa chỉ hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa uy tín tại TPHCM

Với mục đích chăm sóc và bảo vệ sức khỏe phái mạnh Việt, ngay từ khi thành lập cho đến nay, Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô đã không ngừng nỗ lực trong mọi công tác tư vấn, thăm khám và hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa, được TPHCM và người dân trên địa bàn TPHCM đánh giá cao.

Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên nam khoa ưu tú, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa, từng có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài và đạt nhiều thành tựu về nghiên cứu y khoa, hỗ trợ điều trị các bệnh lý của nam giới.

Các trang thiết bị y tế tại Phòng khám đều được nhập khẩu từ các nước Ý, Đức, Mỹ, Singapo với công nghệ tiên tiến, hiện đại, giúp quá trình khắc phục bệnh đạt kết quả cao.

✔ Là đơn vị y tế luôn tiên phong áp dụng những phương pháp hỗ trợ khám chữa bệnh nam khoa, hiện đại, đem lại kết quả tối ưu cho bệnh nhân.

Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính (từ 8h – 20h) ở tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết; hệ thống tư vấn trực tuyến hoạt động 24/24, sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu tư vấn, thăm khám và hỗ trợ điều trị của người bệnh.

Các hạng mục chi phí được xây dựng trên quy định của , chi phí  hỗ trợ điều trị luôn ổn định mức Nam khoa, phù hợp với mọi điều kiện, nhu cầu của bệnh nhân.

Chế độ thăm khám 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân – 1 phụ tá, chính sách đặt hẹn thăm khám online và nhận nhiều ưu đãi có giá trị.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp các bạn nam hiểu biết rõ hơn về các bệnh nam khoa thường gặp hiện nay.  Nếu còn bất kỳ vấn đề nào cần thắc mắc, các bạn có thể liên hệ với Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô qua 3 cách dưới đây:

• Gọi đến số (028) 3832 9966 – 076 301 3666 để gặp trực tiếp các bác sĩ.
  • Để lại số điện thoại tại khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay.
  • Bấm vào tại đây để trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

HÃY SỬ DỤNG QUYỀN TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ ĐẶT HẸN THĂM KHÁM ĐỂ HƯỞNG NHIỀU ƯU ĐÃI LỚN TỪ HÀ ĐÔ