Nhiễm nấm Candida ở nam giới và cách hỗ trợ điều trị

Không ít cánh mày râu cho rằng, chỉ có phụ nữ mới bị nhiễm nấm Candida. Tuy nhiên, loại nấm này không loại trừ cả nam giới mà chúng có thể tấn công bất cứ khi nào có điều kiện xâm nhập. Bệnh không những gây ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày mà còn có thể gây biến chứng, đe dọa đến tính mạng của nam giới. Sau đây các bác sĩ chuyên khoa xin chia sẻ một số kiến thức và cách khắc phục hiệu quả căn bệnh này.

Nhiễm nấm Candida ở nam giới là như thế nào?

Nấu Candida  là loại nấm rất phổ biến được tìm thấy trên da và màng nhầy ở cơ thể nam giới. Với số lượng nhỏ nhưng khi có điều kiện thuận lợi, nấm candida lại có tốc độ phát triển rất nhanh và gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục.

Nguyên nhân gây nhiễm nấm Candida ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân nhiễm nấm Candida ở nam giới. Trong đó, có thể xuất phát từ chính thói quen xấu hằng ngày hoặc do hoạt động tình dục không an toàn hoặc mắc một số bệnh lý nam khoa, bệnh xã hội nhưng không được hỗ trợ điều trị sớm.

• Một trong những nguyên nhân nhiễm nấm Candida rất nhiều người mắc phải đó là do phái mạnh không vệ sinh sạch sẽ “cậu nhỏ” hằng ngày, hoặc trước, sau khi giao hợp. Điều này sẽ tạo điều kiện cho nấm phát triển mạnh và gây bệnh.
  • Việc có nhiều bạn tình lại quan hệ tình dục không an toàn khiến phái mạnh dễ đối diện với các căn bệnh lây qua đường tình dục. Đồng thời, còn tiềm ẩn nguy cơ mắc nhiều bệnh viêm nhiễm, nấm bao quy đầu.
  • Nam giới khi quan hệ với nữ giới bị mắc viêm, nấm âm đạo thì có thể bị lây nhiễm nấm Candida từ bạn tình.
  • Khi nam giới bị hẹp, nghẹt, dài bao quy đầu hay đã mắc các bệnh xã hội cũng tạo điều kiện thuận lợi cho nấm Candida phát triển. Ở những trường hợp này thì hỗ trợ điều trị sẽ phức tạp hơn và có thể gây ra nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

Triệu chứng nhiễm nấm Candida ở nam giới cần lưu ý

Nấm Candida thường tấn công đến nam giới và gây bệnh chủ yếu ở cơ quan sinh dục trong đó hai bệnh phổ biến là: viêm nấm bao quy đầu và viêm niệu đạo với các biểu hiện cụ thể như:

Trường hợp viêm bao quy đầu do nấm

Bệnh thường gặp ở những người có quan hệ tình dục với chị em phụ nữ đang nhiễm nấm hoặc là những người mắc bệnh tiểu đường.

Khi bị nấm bao quy đầu thì triệu chứng của chúng có thể nhận thấy như: bao quy đầu sưng đỏ, ngứa rát, bong tróc da quy đầu, mọc mụn trắng nhỏ xung quanh bao quy đầu, nặng hơn sẽ xuất hiện các vết loét, có dịch mủ chảy ra ngoài.

Trường hợp viêm niệu đạo do nấm

Khi bị nhiễm nấm Candida ở vùng niệu đạo, nam giới sẽ cảm giác nóng rát, ngứa ngáy dọc niệu đạo cả ngày, phần miệng lỗ sáo thì có hiện tượng lở loét ngứa và nước tiểu có lẫn sợi bông. Ở tình trạng bệnh nặng hơn, nấm có thể phát triển ngược dòng, gây sốt nhẹ, niệu đạo chảy mủ vàng hoặc xanh, thể trạng mệt mỏi, suy nhược.

Các bác sĩ cho biết thêm, các triệu chứng của bệnh nấm Candida ở nam giới đều có những diễn biến phức tạp, có những trường rất có ít biểu hiện như trên. Vì vậy,  cách tốt nhất là nam giới hãy click vào tư vấn trực tuyến dưới đây để chia sẻ hiện trạng của mình và nghe lời giải đáp của các bác sĩ chuyên khoa.

Tác hại khôn lường từ bệnh nhiễm nấm Candida ở nam giới

Nhiều nam giới chia sẻ rằng, họ thường nghĩ đây chỉ là một căn bệnh viêm nhiễm thông thường nên bệnh cũng không gây ra nhiều ảnh hưởng. Trên thực tế, bệnh nấm Candida ở nam giới có thể gây ra những biến chứng hết sức khôn lường như:

• Viêm bao quy đầu: Đa phần nhiễm nấm Candida đều có biểu hiện ngứa ngáy khó chịu, đau ở bộ phận sinh dục, có thể thấy xuất hiện dịch mủ ở dương vật, đau rát khi quan hệ tình dục. Đây chính là do những tác động của nấm gây viêm nhiễm ở bao quy đầu.
  • Viêm đường tiết niệu: Nấm Cadida có thể xâm nhập và gây viêm nhiễm ở bộ phận này và gây ra triệu chứng tiểu buốt, tiểu nhiều, tiểu rát,…. Nhiễm nấm Candida ở nam giới nếu không được hỗ trợ khám chữa sớm sẽ rất dễ gây suy thận, thậm chí đe dọa đến tính mạng khi xâm nhập và gây nhiễm trùng máu.
  • Gây vô sinh – hiếm muộn: Nấm Cadida có thể gây ra những bệnh lý có thể gây vô sinh cho phái mạnh khi gây ra các bệnh lý như: viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt ở nam, viêm niệu đạo,… Do đó, cần phải phát hiện bệnh sớm để được hỗ trợ khám chữa kịp thời.

Ngoài ra, nấm Candida ở nam giới có khả năng làm thay đổi hình thức và bất kỳ bộ phận nào trong cơ thể của nam giới. Nó cũng có thể xâm nhập vào máu gây thiệt hại cho gan và thận rất nguy hiểm.

Nhiễm nấm Camdida có thể đem lại nhiều hệ lụy cho nam giới.

Các phương pháp điều trị nhiễm nấm Candida ở nam giới

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà bị nấm Candida ở nam giới có thể hỗ trợ điều trị theo các phác đồ kháng sinh, hoặc thực hiện kết hợp phẫu thuật.

Việc hỗ trợ điều trị bằng kháng sinh còn phải dựa vào nhiều yếu tố như: Mức độ, tình trạng, sức khỏe của người bệnh… Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra hướng hỗ trợ điều trị phù hợp. Ngoài dùng kháng sinh, nam giới có thể sử dụng dạng kem bôi vào vùng viêm. Tuy nhiên, trước khi bôi, nam giới phải lộn lớp da quy đầu để rửa sạch bằng nước ấm.

Đối với các trường hợp nhiễm nấm Candida do nam giới bị dài/ hẹp bao quy đầu thì cần phải thực hiện phác đồ kháng sinh kết hợp với phẫu thuật cắt bao quy đầu, nhằm loại bỏ lớp da thừa của quy đầu, tránh bệnh tái phát quay trở lại.

***Khuyến cáo: Nam giới không được tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Bởi nếu không dùng đúng liều lượng, loại thuốc thì chúng rất dễ gây ra tác dụng ngược lại, thậm chí gây biến chứng nguy hiểm, đe dọa đến tính mạng. Vì vậy, hãy chia sẻ tình trạng với các bác sĩ để có hướng hỗ trợ điều trị kịp thời.

Địa chỉ điều trị nhiễm nấm Candida ở nam giới tại TP. HCM

Với mong muốn mang lại sự tự tin, bảo vệ sức khỏe sinh sản cho nam giới Việt, Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô TPHCM đã và đang không ngừng nỗ lực trong công tác thăm khám, hỗ trợ điều trị, dịch vụ y tế và được giới chuyên môn đánh cao về chất lượng phục vụ cũng như hiệu quả hỗ trợ khám chữa.

Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ nam khoa có hơn 20 năm kinh nghiệm, đã hỗ trợ điều trị hiệu quả hơn 1000 bệnh nhân/ tháng và nhận tư vấn thành công trên 500 lượt bệnh nhân mỗi ngày.

Phòng khám có trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ các nước Âu – Mỹ với công nghệ cao. Môi trường phòng khám vô trùng, giúp quá trình hỗ trợ điều trị diễn ra an toàn, không phạm phải sai sót và đạt kết quả cao trong quá trình hỗ trợ điều trị.

Với các chính sách công khai minh bạch về chi phí, thời gian thăm khám từ 8h – 20h các ngày trong tuần, bảo mật thông tin bệnh nhân, đặt hẹn thăm khám online, Hà Đô luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nam giới khi đến thăm khám tại đây.

Qua những thông tin chia sẻ trên đây, mong rằng bạn có những hiểu biết rõ hơn về sự nguy hiểm nhiễm nấm Candida ở nam giới, từ đó có biện pháp phòng tránh cũng như hỗ trợ điều trị kịp thời. Nếu như còn có thắc mắc gì bạn hãy nhấp chuột chọn Tư vấn trực tuyến, hoặc gọi đến số (028) 3832 9966 – 076 301 3666 để nhận được sự hỗ trợ từ các bác sĩ, chuyên gia.

“Có sức khỏe, có hạnh phúc và tất cả”! Hãy đến Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô ở địa chỉ 35B-35C, đường 3 tháng 2, Q10, TPHCM  ngay khi có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe!