Nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt là gì?

Các nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt ở nam giới thường rất đa dạng. Có thể là bạn gặp phải các bệnh lý nguy hiểm, có thể là do tuổi tác và cũng có thể là do chế độ sinh hoạt không lành mạnh mà ra. Chính vì vậy việc phòng tránh căn bệnh này nên bắt nguồn từ việc tìm hiểu các nguyên nhân gây bệnh.

Đâu là những nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt

Theo các bác sĩ chuyên nam khoa, Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô cho biết, phần lớn các trường hợp nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt hiện nay chính là do tuổi tác gây ra, khi mà tuyến tiền liệt mất đi khả năng đàn hồi như thời còn trẻ. Nguyên do là bởi khi lớn tuổi thì lượng hormone nội tiết tố nam suy giảm dần khiến cho khối mô cơ của tuyến tiền liệt ngày càng tăng dần thể tích và phì đại ra chèn ép trực tiếp vào hệ thồng tiết niệu.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều các nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt khác mà bạn cần phải lưu ý để tránh xa căn bệnh nguy hiểm này và có biện pháp xử lý kịp thời.

Theo đó, những nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt hiện nay có thể kể đến như:

• Nam giới luôn rơi vào trạng thái căng thẳng, bất ổn về tâm lý hay stress do những tác động của công việc hay môi trường sinh sống.
  • Lượng nước uống quá ít trong một ngày, không đủ cho cơ thể hoạt động.
  • Môi trường lao động của nam giới bị ô nhiễm, phải tiếp xúc với rất nhiều loại hóa chất độc hại cho cơ thể hoặc các loại khí thải công nghiệp.
  • Những người bị rối loạn hormone nội tiết tố nam là testosterone cũng là nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt.
  • Lạm dụng bia rượu, hút thuốc lá và dùng các chất kích thích thường xuyên khiến sức đề kháng bị bào mòn.
  • Có chế độ dinh dưỡng không lành mạnh, nhiều chất béo, đơn điệu và thiếu khoáng tố thuộc nhóm kháng oxy-hóa.
  • Những người mắc các bệnh lý về đường tiết niệu, bệnh nội tiết (tiểu đường, rối loạn chức năng tuyến giáp) sẽ gây ra biến chứng là phì đại tuyến tiền liệt.

Viêm tuyến tiền liệt do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra.

Ngày nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật thì việc hỗ trợ điều trị bệnh đã không còn quá khó khăn nữa. Điều quan trọng là bạn cần phải đến ngay các cơ sở khám nam khoa uy tín để có thể được các bác sĩ chẩn đoán chính xác tình hình mắc phải. Từ đó các bác sĩ mới có thể đưa ra một phác đồ điều trị tốt nhất cho bạn.

Bên cạnh đó thì nam giới cũng nên duy trì một lối sống hợp lý, lành mạnh như: tập thể dục thể thao đều đặn, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng trong thực đơn, nghỉ ngơi hợp lý, tránh những căng thẳng không cần thiết và uống đầy đủ nước trong ngày.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt, bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn hỗ trợ điều trị bệnh một cách cụ thể. Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (028) 3832 9966 – 076 301 3666 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất.