Nguyên nhân gây xuất tinh sớm không nên bỏ qua

Theo các số liệu thống kê, khoảng 3/4 nam giới sẽ có ít nhất một lần trong đời gặp phải biểu hiện xuất tinh sớm. Đây là hiện tượng không chỉ gây phiền toái cho đời sống tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình mà còn là tác nhân dẫn đến vô sinh, liệt dương rất nguy hiểm. Vì vậy, nam giới cần phải tìm hiểu những nguyên nhân gây xuất tinh sớm sau đây, nhằm có biện pháp phòng tránh hiểu quả căn bệnh này.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm không nên bỏ qua

Các nguyên nhân gây xuất tinh sớm thường gặp

Xuất tinh sớm là hiện tượng rối loạn xuất tinh trước khi giao hợp hay xuất tinh trước chủ định, hiện tượng này xảy ra ở đa số nam giới. Xuất tinh sớm một hai lần không được coi là bệnh, nhưng liên tục bị xuất tinh sớm mà không kiềm chế được thì đây là dấu hiệu của bệnh.

Theo các chuyên gia, có rất nhiều nguyên nhân gây xuất tinh sớm, nhưng yếu là do tâm lý. Nam giới bị xuất tinh sớm sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, đời sống hạnh phúc gia đình và nguy cơ vô sinh.

nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Các nguyên nhân gây xuất tinh sớm thường gặp

Xuất tinh sớm do yếu tố bệnh lý

Nam giới mắc một số bệnh lý hoặc chịu tác động của ngoại lực cũng là nguyên nhân xuất tinh sớm, bao gồm:

Do hẹp bao quy đầu: Nam giới khi bị hẹp bao quy đầu khiến cho các dây thần kinh ở quy đầu hết sức nhạy cảm chỉ cần có va chạm nhẹ với âm hộ là có thể xuất tinh hoặc cọ xát với quần áo, các bộ phạn khác của cơ thể cũng có thể xuất tinh.

Mắc các bệnh viêm nhiễm: Xuất tinh sớm cũng có thể do nam giới bị mắc một số bệnh lý, như: Viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt và các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục… ảnh hưởng đến trung tâm phản xạ tủy sống, trung tâm này điều khiển thời gian xuất tinh gây ra hiện tượng xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm do yếu tố tâm lý

Nam giới thường xuyên phải chịu những áp lực căng thẳng trong công việc, hay mệt mỏi cáu gắt, bị stress trong thời gian dài là nguyên nhân gây xuất tinh sớm phổ biến.

Tâm lý như sợ quan hệ tình dục, không tự tin trước bạn tình, quá phấn khích cũng làm cho nam giới bị xuất tinh sớm.

Qua thực tế đã chứng minh những bạn nam càng lo sợ việc mình sẽ xuất tinh sớm càng bị mắc bệnh nặng hơn. Do vậy những bạn nam giới bị xuất tinh sớm điều đầu tiên phải gạt bỏ tâm lý rằng mình đang mắc bệnh, tự tin trước bạn tình và bản thân của mình.

Hãy tạo cho mình một không gian sống thoải mái, luôn được thư giãn, giảm các áp lực công việc và căng thảng bằng cách đi chơi, xem các bộ phim hài. Tập luyện thể thao để năng cao sức khỏe.

Quan hệ tình dục không đúng cách

Đây cũng là nguyên nhân gây xuất tinh sớm điển hình. Khi hai bên không có kiến thức về quan hệ tình dục, sai tư thế, sai thời gian cũng là một nguyên nhân dẫn đến xuất tinh sớm. Vì vậy trước khi cưới bạn phải nắm được kiến thức cơ bản về quan hệ tình dục, thường xuyên luyện tập vừa là để nâng cao khoái cảm vừa để phòng ngừa rủi do không đáng có, chống xuất tinh sớm.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, xuất tinh sớm còn là một trong những nguyên nhân khá phổ biến dẫn đến hiếm muộn ở nam giới. Bởi khi mắc bệnh, dương vật vào trong cơ quan sinh dục của bạn đời thì đã xuất tinh, làm cho tinh trùng không thể đi sâu vào trong để kết hợp với trứng và thụ tinh.

Vì vậy, khi phát hiện bệnh, nam giới nên đến các trung tâm y tế để được thăm khám và hỗ trợ điều trị, tránh tình trạng bệnh nặng sẽ gây biến chứng, có thể gây liệt dương và mất khả năng sinh sản.

Mong rằng thông qua nội dung bài viết và sự chọn lọc thông minh, quý bệnh nhân sẽ nhận ra những giá trị đích thực, sự tin tưởng khôn ngoan để không mang lại những hậu quả đáng tiếc trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh – vấn đề mà bệnh nhân đang gặp phải. Mọi thắc mắc thêm về vấn đề này, hãy liên hệ Tại Đây để được hỗ trợ kịp thời và hiệu quả.