Nguyên nhân bị đau bụng dưới sau khi quan hệ ở nam và nữ giới

Dù là nam hay nữ, nếu sau khi quan hệ bị đau bụng dưới và tình trạng này kéo dài nhiều lần sau mỗi cuộc yêu thì mọi người hãy cẩn thận. Vì hiện tượng đau bụng dưới sau khi quan hệ thường là do bệnh lý gây ra và cần thăm khám sớm để kịp thời xử lý, tránh ảnh hưởng sức khỏe.

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐAU BỤNG DƯỚI SAU KHI QUAN HỆ Ở NAM VÀ NỮ GIỚI

Có nhiều nguyên nhân gây đau bụng dưới ở nam và nữ giới. Do đó, các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô sẽ liệt kê cụ thể nguyên nhân, nhưng quan trọng bạn nên thăm khám sớm để bản thân an tâm nếu tình trạng này khiến bạn mệt mỏi.

Nguyên nhân gây đau bụng dưới sau khi quan hệ ở nam giới

icon Viêm tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt là một bộ phận quan trọng, có chức năng sản xuất và dự trực tinh dịch. Do đó, khi bộ phận này bị viêm nhiễm, cánh mày râu sẽ phải đối mặt với nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và khả năng sinh sản. Bệnh sẽ khiến quý ông bị đau bụng dưới khi quan hệ.

icon Viêm bàng quang: Là một trong các dạng viêm bàng quang thường gặp. Bệnh thường gây ra cảm giác đau bụng dưới âm ỉ, kèm theo các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát, tiểu khó, đau khi quan hệ, đau vùng xương mu,..

icon Sỏi thận: Thận bị bám các mô sỏi do sự tích tụ của các chất cặn không được đào thảo. Khi sỏi di chuyển sẽ gây đau bụng dưới, đua vùng chậu hoặc tiểu ra máu. Sỏi càng lớn thì các cơn đau càng dữ dội hơn.

icon Viêm đường tiết niệu: Viêm đường tiết niệu bao gồm viêm nhiễm ở các bộ phận niệu đạo, bàng quang, thận,…khiến vùng bụng dưới đau quặn từng cơn, đau âm ỉ. Bệnh nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời, chúng có thể khiến bệnh nhân phải đối mặt với các chứng suy thận, vô sinh, viêm nhiễm ngược dòng rất nguy hiểm.

Nguyên nhân gây đau bụng dưới sau khi quan hệ ở nữ giới

icon Viêm vùng chậu: Một trong những biến chứng nghiêm trọng của bệnh là bệnh viêm vùng chậu là vô sinh ở nữ giới. Bệnh có thể gây tổn thương ở tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng. Các triệu chứng viêm vùng chậu bao gồm đau bụng, sốt, dịch tiết âm đạo bất thường, đau khi quan hệ tình dục hoặc mót tiểu, trong trường hợp nặng có thể phải phẫu thuật.

icon U xơ tử cung: Theo bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô, u xơ tử cung thường xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi 30 – 40 và thường người bệnh chỉ thấy đau bụng, đặc biệt là các kỳ kinh nguyệt. U xơ tử cung không khó chữa trị nếu phát hiện sớm. Tuy nhiên, nếu để lâu và không được chữa trị đàng hoàng, các khối u sẽ phát triển và chèn ép lên các bộ phận khác, thậm chí có thể biến chứng khá nguy hiểm, trở thành tác nhân gây tử vong cho chị em trong kì sinh nở.

icon Lạc nội mạc tử cung: Lạc nội mạc tử cung xảy ra khi mô nội mạc tử cung phát triển bên ngoài tử cung, cũng có thể xuất hiện ở buồng trứng, ống dẫn trứng, bàng quang, ruột và các bộ phận khác. Đây là một căn bệnh khá nguy hiểm và có thể khiến cho các chị em bị vô sinh đồng thời gây đau đớn. Hãy thăm khám sớm nếu phát hiện dấu hiệu đau bụng dưới.

icon U nang buồng trứng: Triệu chứng u nang buồng trứng sẽ là đau ở vùng chậu, bụng dưới có dấu hiệu to lên dẫn đến tăng cân và hay đi tiểu. Thực chất nếu bạn có một u nang buồng trứng thì không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tính mạng. Tuy nhiên, nếu bạn không chữa trị để làm mất đi u nang đó thì về lâu về dài thì u nang sẽ ngày càng to hơn và lấn chiếm các vùng lân cận. Bạn có thể đến các phòng khám phụ khoa để siêu âm, rất dễ phát hiện.

ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA BỆNH NAM PHỤ KHOA UY TÍN TẠI TPHCM

Nếu bạn đang phân vân không biết nên thăm khám tình trạng đau bụng dưới sau khi quan hệ ở đâu uy tín thì có thể an tâm đến Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô – Trực thuộc TPHCM.

Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô hội tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, từng công tác nhiều năm ở các bệnh viện lớn. Cùng sự hỗ trợ của trang thiết bị, máy móc, công nghệ hiện đại giúp mang lại kết quả chẩn đoán nhanh, chuẩn xác. Đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp, đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, đến Hà Đô bạn có thể thoải mái, an tâm thăm khám không phải chờ đợi, chen lấn vì có dịch vụ ĐẶT LỊCH KHÁM ONLINE vô cùng tiện lợi. Đặc biệt, chi phí tại Phòng khám tuân thủ đúng khung quy định , nên mức giá hoàn toàn phù hợp với quý bệnh nhân.

Chính những ưu điểm nổi bật, nên trải qua thời gian dài hoạt động Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô luôn nhận được sự tin tưởng lựa chọn của quý bệnh nhân trong và ngoài thành phố. Do đó, mọi người có thể an tâm thăm khám nếu có dấu hiệu đau bụng dưới sau khi quan hệ.