Ngứa bao quy đầu: dấu hiệu tưởng đơn giản mà nguy hiểm!

Anh Nguyễn Văn H. (28 tuổi, Gò Vấp, HCM) chia sẻ: Thời gian gần đây, anh thấy liên tục có hiện tượng ngứa bao quy đầu. Không những thế, trên bề mặt còn nổi các hạt mụn nước li ti, gây ngứa nóng rát rất khó chịu. Cũng vì chủ quan nên anh chỉ ra tiệm thuốc mua thuốc kháng viêm về tự khắc phục bệnh. Không ngờ chỉ một thời gian sau, tình trạng ngứa không thuyên giảm mà còn nặng hơn. Khi đến Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô để thăm khám, các bác sĩ phát hiện anh đã bị viêm bao quy đầu đang chuyển qua giai đoạn mãn tính.

Ngứa bao quy đầu là dấu hiệu không thể chủ quan

Theo bác sĩ nam khoa Hà Đô, không riêng gì trường hợp của anh H. mà rất nhiều nam giới khi đến đây đều rơi vào hoàn cảnh như vậy. Đa số họ đều có tâm lý chủ quan trước hiện tượng ngứa bao quy đầu.

Nhiều người không biết rằng, đây cũng chính là dấu hiệu của rất nhiều căn bệnh nam khoa nguy hiểm cần được hỗ trợ điều trị kịp thời, đó là những bệnh lý như:

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là bệnh lý nam khoa phổ biến có tỷ lệ nam giới mắc khá cao. Bệnh được phân loại ra nhiều dạng với những biểu hiện ngứa bao quy đầu khác nhau như:

Viêm bao quy đầu cấp tính: Ngoài triệu chứng ngứa bao quy đầu thì thì viêm bao quy đầu cấp tính còn có dấu hiệu sưng tấy ở vùng bao quy đầu, ngứa quy đầu và nổi mụn, có cảm giác nóng rát vùng quy đầu.

Viêm bao quy đầu do nấm Candida: là tác nhân gây ngứa bao quy đầu dữ dội mà nam giới thường hay mắc phải. Bệnh tái diễn nhiều lần nếu không vệ sinh sạch sẽ và quan hệ tình dục an toàn nên nam giới hết sức chú ý.

Viêm loét bao quy đầu: Khi bị viêm loét bao quy đầu, người bệnh sẽ thấy vùng da bao quy đầu và quy đầu, ngứa quy đầu, sưng tấy, đau rát và xuất hiện các vết loét ở bao quy đầu. Nếu bệnh không được hỗ trợ điều trị sớm có thể sẽ xuất hiện dịch mủ màu trắng kèm mùi hôi cũng như biến chứng gây nên nhiều bệnh lý viêm nhiễm khác.

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

Click vào xem

Ngứa hoặc sưng bao quy đầu là dấu hiệu điển hình của bệnh viêm bao quy đầu

Viêm niệu đạo

– Viêm niệu đạo cũng là chứng bệnh gây ra những rắc rối ngứa bao quy đầu. Ngoài ra, người bệnh còn có cạnh triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu đau thì bao quy đầu còn có dấu hiệu ngứa rát kèm tiết dịch niệu đạo.

Mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

– Sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, lậu,…một khi mắc phải ngoài những triệu chứng điển hình của từng bệnh lý thì có một triệu chứng chung của các bệnh này nam giới có thể gặp phải là gây rát, ngứa bao quy đầu.

– Ngoài ra, nam giới vệ sinh bao quy đầu không đúng cách, mặc quần lót quá chật, hay sử dụng loại xà bông có chất tẩy rửa mạnh gây dị ứng, thủ dâm nhiều, giao hợp thô bạo,… đều có thể gây ngứa rát bao quy đầu.

– Bác sĩ chuyên khoa cũng cho biết thêm, đa số những căn bệnh này nếu không được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, chúng rất dễ gây ra biến chứng viêm nhiễm ngược dòng, đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Vì vậy, ngay sau khi có dấu hiệu ngứa bao quy đầu, hãy chia sẻ tình trạng này với các bác sĩ chuyên khoa bằng các nhấn vào tư vấn trực tuyến dưới đây để xác định căn bệnh bạn đang mắc phải, nhằm có hướng khắc phục bệnh phù hợp.

Nên làm gì khi bị ngứa bao quy đầu?

– Đa số người bệnh khi đến hỗ trợ khám chữa tại Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô khi bệnh đã qua giai đoạn biến chứng, bởi họ cho rằng bệnh có thể tự khỏi hoặc bằng cách nào đó, họ có thể tự khắc phục mà không cần đến sự tư vấn của bác sĩ. Trên thực tế, sự thiếu kiến thức cùng thái độ chủ quan đã khiến cho bệnh tình ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, gây nên các bệnh lý bao quy đầu, viêm tinh hoàn, thậm chí là ung thư dương vật, đe dọa đến sức khỏe sinh sản, thậm chí là tính mạng.

Cắt bao quy đầu để tránh tình trạng viêm nhiễm và hạn chế các biến chứng của bệnh

– Vì vậy, ngay sau khi phát hiện tình trạng ngứa bao quy đầu, nam giới cần theo dõi và tìm đến ngay các cơ sở để được các bác sĩ để được thăm khám, xác định nguyên nhân và hỗ trợ điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên lưu ý đến các vấn đề sau:

Nếu bị dài bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu thì nên thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu để tránh tình trạng viêm nhiễm cũng như hạn chế các biến chứng của bệnh.

Giữ vệ sinh sạch sẽ ở bao quy đầu, mặc quần áo thoải mái, không bó sát và nên chọn chất liệu cotton để tránh gây khó chịu cho “ cậu nhỏ ”.

Có lối sống tình dục lành mạnh, chung thủy một vợ một chồng, tránh thủ dâm khi bị ngứa và sưng bao quy đầu.

Không tự ý sử dụng thuốc khi chưa được bác sĩ thăm khám và chưa xác định đúng bệnh lý.

Hạn chế sử dụng các thực phẩm cay nóng cũng như chất kích thích bởi chúng dễ làm cho bệnh bị kích ứng nặng hơn.

Như vậy, tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người bệnh mà các bác sĩ sẽ có hướng hỗ trợ điều trị khác nhau. Dó đó, hãy chia sẻ tình trạng bản thân bạn đang mắc phải với các bác sĩ để tìm ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

Địa chỉ chữa các bệnh lý có hiện tượng ngứa bao quy đầu tại TPHCM

– Với mong muốn mang lại sự tự tin, bảo vệ sức khỏe sinh sản cho cánh mày râu Việt, Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô luôn nỗ lực hoàn thiện trong tất cả các hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khỏe, thăm khám và hỗ trợ điều trị nam khoa, đặc biệt là các bệnh lý có hiện tượng ngứa bao quy đầu.

– Nếu như đến với những cơ sở công lập, nam giới phải mất cả buổi để chờ đợi làm thủ tục, làm sổ khám thì khi đến với phòng khám của chúng tôi, tất cả những bước rườm rà đó sẽ được giải quyết nhanh gọn. Trước khi đến khám bạn có thể đặt lịch hẹn trực tuyến lấy số và đến khám. Khi đến khám, bạn sẽ được hướng dẫn lấy sổ khám bệnh và đến phòng chờ khám.

Phòng khám hội tụ những ưu thế sau:

Đội ngũ bác sĩ, y tá giàu kinh nghiệm, tận tình đã và đang công tác tại các bệnh viện nổi tiếng.

Hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại được nhập từ Hàn Quốc, Mỹ, Đức…

Môi trường phòng khám rộng rãi, hiện đại giúp người bệnh thoải mái để hỗ trợ điều trị bệnh và tịnh dưỡng.

Hồ sơ bệnh án được bảo mật nghiêm ngặt, tránh việc tiết lộ thông tin ra bên ngoài.

Quy trình hoạt động thăm khám và chữa trị bệnh khép kín 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Chi phí khám và chữa trị bệnh công khai, minh bạch theo đúng giá niêm yết của .

Thời gian làm việc liên tục từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật và những ngày lễ tết.

Do đó, nếu nhận thấy bản thân đang gặp phải dấu hiệu của tình trạng ngứa bao quy đầu. Nam giới hãy liên hệ ngay đến Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô qua hotline (028) 3832 9966 – 076 301 3666 hoặc nhắn tin trên khung chat để được các bác sỹ chuyên khoa trực tiếp khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.