Không xuất tinh và những nguyên nhân không ngờ đến

Bình thường khi nam giới giao hợp đến thời điểm đạt cực khoái thì sẽ xuất tinh. Thế nhưng ở một số cánh mày râu lại không thể xuất tinh được. Điều này tạo ra áp lực tâm lý rất lớn đối với nam giới và cả người bạn tình. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến vô sinh cho nam giới. Vậy hiện tượng không xuất tinh là do đâu?

Nguyên nhân nào khiến nam giới không xuất tinh được?

Xuất tinh khi đạt cực khoái trong quan hệ là điều hiển nhiên. Điều này giúp cánh mày râu giải tỏa căng thẳng và đạt được sự thỏa mãn về nhu cầu sinh lý. Tuy nhiên, có những người trong quá trình quan hệ tình dục dù vẫn có hưng phấn, nhưng vẫn không xuất tinh được. Từ đó không được thỏa mãn trong quá trình quan hệ và thường nảy sinh tâm lý tự ti, chán nản, ngại quan hệ tình dục.

Theo các bác sĩ nam khoa thuộc Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô, hiện tượng không xuất tinh ở nam giới xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó bao gồm:

Tắc ống dẫn tinh

• Ống dẫn tinh có vai trò rất quan trọng, đó là vận chuyển tinh dịch từ bên trong ra bên ngoài, để xuất tinh khi nam giới đạt được khoái cảm tình dục. Tuy nhiên nếu ống dẫn tinh bị tắc, quá trình này sẽ không thể diễn ra bình thường.
  • Có nhiều nguyên nhân gây tắc ống dẫn tinh, trong đó bao gồm nguyên nhân bẩm sinh, viêm nhiễm tại niệu đạo hoặc ống dẫn tinh kéo dài, khiến hình thành các sẹo mô tại ống dẫn tinh gây tắc, dẫn đến hiên tượng không xuất tinh hay còn gọi là xuất tinh muộn.

Tắc ống dẫn tinh có thể là nguyên nhân khiến nam giới không xuất tinh hoặc xuất tinh muộn

Rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là khái niệm chung chỉ tình trạng bất thường về khả năng cương cứng của dương vật khi quan hệ hoặc khi có hưng phấn tình dục. Rối loạn cương dương không chỉ bao gồm các triệu chứng như: Dương vật khó cương cứng, không cương cứng được,…mà còn cương cứng trong thời gian quá dài nhưng không xuất tinh được hoặc rất khó xuất tinh.

Tác dụng phụ của thuốc

Một số loại thuốc có khả năng gây ra các rối loạn xuất tinh bao gồm: Thuốc an thần, thuốc chẹn alpha… Tuy nhiên sau khi ngừng sử dụng các loại thuốc này, nam giới vẫn có thể xuất tinh bình thường.

Tổn thương thoái hóa dây thần kinh tại tiểu khung hoặc tủy sống

• Hệ thống dây thần kinh tại tiểu khung hoặc tủy sống bị tổn thương, sẽ khiến cho việc dẫn truyền thông tin đi chậm. Từ đó cơ thể sẽ có những phản ứng chậm chạp đối với việc nam giới đạt hưng phấn tình dục và xuất tinh. Trong trường hợp này nam giới thường vẫn có ham muốn tình dục, dương vật vẫn cương cứng nhưng khả năng xuất tinh rất chậm, thậm chí không xuất tinh.
  • Ngoài ra, một số nguyên nhân gây không xuất tinh ở nam giới bao gồm: Lạm dụng thủ dâm, sử dụng quá nhiều chất kích thích, căng thẳng tâm lý…

Tuy chỉ là một hiện tượng đơn giản nhưng hậu quả của không xuất tinh được lại rất khôn lường. Thế nhưng rất nhiều cánh mày râu hiện nay vẫn thường chủ quan về hiện tượng này và hầu hết trong số họ đều không rõ không xuất tinh là bệnh gì.

Hiện tượng không xuất tinh nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời có thể để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Chúng không những khiến nam giới luôn tự ti, trầm cảm mà còn tạo áp lực rất lớn đối với người bạn đời, lâu dần có thể làm tan vỡ hạnh phúc gia đình. Đặc biệt, nếu tình trạng này kéo dài có thể gây vô sinh, rối loạn hormone giới tính, thậm chí gây lão hóa sớm ở nam giới.

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe sinh sản, sinh lý và hạnh phúc gia đình, ngay sau khi nhận thấy dấu hiệu không xuất tinh được, bạn cần tìm đến các cơ sở chuyên nam khoa để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Hiện nay, do nhu cầu thu thăm khám ngày một tăng cao, Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô áp dụng tổng đài tư vấn, đặt hẹn trước qua mạng, nhằm tránh tình trạng quá tải hoặc xếp hàng chờ đợi lâu khi đến thực hiện. Mọi thắc mắc cần được tư vấn thêm, hoặc nhu cầu đặt hẹn trước, các bạn có thể liên hệ đến các bác sĩ tư vấn của Hà Đô theo 3 cách đơn giản dưới đây:

– Gọi đến số (028) 3832 9966 – 076 301 3666  để gặp trực tiếp các bác sĩ

– Nếu điện thoại bạn đang hết tiền, hãy để lại SDT tại khung chat, bác sĩ sẽ gọi lại ngay

– Hoặc nếu ngại gọi điện, bạn có thể để lại lời nhắn trên khung chat cho bác sĩ.