Hẹp bao quy đầu là gì và có nguy hiểm không?

Quy đầu không thể tự lột xuống được khi dương vật cương cứng, khi quan hệ bị đau tức, lỗ bao da quy đầu quá nhỏ chính là những dấu hiệu của chứng hẹp bao quy đầu rất hay xảy ra ở phái mạnh. Nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời, hẹp bao quy đầu sẽ gây ra nhiều biến chứng rất nguy hiểm, chúng có thể đe dọa đến sức khỏe sinh sản, sinh lý phái mạnh, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Vậy hẹp bao quy đầu là gì và có những tác hại như thế nào?

Hẹp bao quy đầu là gì?

Theo các bác sĩ nam khoa Hà Đô, hẹp bao quy đầu là tình trạng phần da quy đầu quá hẹp và bọc kín quy đầu của dương vật ngày cả khi dương vật cương cứng. Khi dùng tay để lột sẽ cảm thấy đau và cớ nguy cơ bị nghẹt bao quy đầu.

Hẹp bao quy đầu được phân biệt với dài bao quy đầu như sau:

Trong tình trạng dương vật cương cứng thì lớp bao da vẫn phủ lấy quy đầu, khi ở trạng thái bình thường thì có thể lột lớp bao da xuống được bằng tay, đó chính là hiện tượng dài bao quy đầu, còn nếu lỗ bao da quá hẹp thít chặt lấy quy đầu không thể tụt xuống đó là hiện tượng bao quy đầu hẹp.

Thông thường, hiện tượng hẹp bao quy đầu được phân biệt thành các dạng như sau:

• Bán hẹp bao quy đầu: Đây là tình trạng khi cương cứng, quy đầu của nam giới vẫn bị lộ ra một phần. Tuy nhiên do lỗ bao quy đầu bị hẹp nên khi dương vật cương cứng sẽ khiến nam giới cảm thấy căng tức, khó chịu ở đầu dương vật.
  • Hẹp bao quy đầu thật: Dương vật của bạn không thể lộ ra kể cả khi dùng tay để kéo.
  • Dính bao quy đầu: Đây là hiện tượng mà quy đầu nam giới dính chặt lấy phần da bao. Hiện tượng này đa số là do bẩm sinh và khiến cho phần bao quy đầu không thể lộn ra được. Đối tượng hay gặp phải tình trạng này chính là các bé trai từ 1 – 13 tuổi. Đây cũng là nguyên nhân hẹp bao quy đầu thường gặp.

Hình ảnh hẹp bao quy đầu so sánh với các trường hợp bao quy đầu khác.

Nguy hiểm tiềm ẩn của chứng hẹp bao quy đầu

Nhiều nam giới vẫn không thể lường trước được những tác hại nghiêm trọng của hẹp bao quy đầu là gì. Họ không ngờ được rằng, đôi khi đây chỉ là hiện tượng đơn giản nhưng lại gây ra nhiều biến chứng rất  nguy hiểm như:

• Gây ra khó khăn khi đi tiểu: Nếu nam giới bị hẹp hay bán hẹp bao quy đầu thì sẽ phải cố rặn để có thể đi tiểu, bao quy đầu lúc này phình mọng lên gây tiểu rắt.
  • Gây ảnh hưởng tới sự phát triển của dương vật: Hẹp bao quy đầu khiến cho quy đầu dương vật bị kìm nén và không thể lộ ra được bên ngoài. ĐIều này khiến cho dương vật không thể phát triển được về kích cỡ
  • Gây ra tình trạng viêm nhiễm: Bựa sinh dục, chất bẩn tích tụ lâu ngày trong rãnh quy đầu không được vệ sinh sạch sẽ là môi trường thuận lợi để cho vi khuẩn có thể sinh sôi nảy nở gây ra nhiều bệnh lý như viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu.. Thậm chí các vi khuẩn có thể lây lan ngược dòng gây suy thận, ung thư dương vật, đe dọa đến tính mạng người bệnh nếu không hỗ trợ chữa hẹp bao quy đầu sớm.
  • Suy giảm chức năng sinh dục: Hẹp bao quy đầu khiến cho dương vật rất nhạy cảm do không được tiếp xúc với môi trường ngoài. Chính vì vậy nên nam giới rất hay gặp phải xuất tinh sớm, đau khi cương dương, thậm chí có thể gây vô sinh ở nam giới.

Hẹp bao quy đầu có sao không còn tùy thuộc việc phát hiện bệnh và hỗ trợ khám chữa có kịp thời hay không. Vì vậy, để tránh các biến chứng nguy hiểm của hẹp bao quy đầu, các bác sĩ khuyên rằng, khi có những triệu chứng của hẹp bao quy đầu, nam giới không nên chủ quan. Điều cần làm là hãy tìm đến các trung tâm y tế để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Trên đây là những thông tin cơ bản về hẹp bao quy đầu là gì và những nguy hại của chúng. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn nam hiểu rõ hơn về chứng hẹp bao quy đầu để cảnh giác và hỗ trợ điều trị hẹp bao quy đầu kịp thời khi không may mắc chứng này.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về  hẹp bao quy đầu, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về vấn đề này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh một cách cụ thể. Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô luôn có những ưu đãi đối với bệnh nhân chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (028) 3832 9966 – 076 301 3666 để nhận được sự hỗ trợ tốt.