Giãn mạch thừng tinh: cẩn thận kẻo vô sinh!

Giãn mạch thừng tinh được xem là một trong những căn bệnh nguy hiểm khôn lường với những triệu chứng bệnh rất khó nhận biết. Nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị, chúng có thể gây teo tinh hoàn, vô sinh ở nam giới. Vì vậy, cánh mày râu cần phải có những kiến thức cơ bản của căn bệnh này, nhằm để phát hiện bệnh sớm và tìm gặp bác sĩ kịp thời.

Chứng giãn mạch thừng tinh là bệnh gì?

Giãn mạch thừng tinh (hay còn gọi giãn tĩnh mạch thừng tinh trái) là hiện tượng tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị giãn ra và xoắn hơn một cách bất thường, điều này gây tình trạng tinh hoàn bị chảy xệ.

Bệnh thường xảy ra với tinh hoàn trái, đa số trường hợp giãn tĩnh mạch thừng tinh xảy ra ở bên trái. Nguyên nhân của bệnh là do dòng máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch gây ứ đọng mạch máu phía trên tinh hoàn.

Nguyên nhân nào dẫn đến chứng giãn mạch thừng tinh?

Các bác sĩ nam khoa thuộc Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô cho biết, cho đến nay các y học vẫn chưa thể xác định được tất cả các tác nhân gây ra căn bệnh này. Theo kết quả xét nghiệm và nghiên cứu, giãn mạch thừng tinh xuất hiện bởi các nguyên nhân như:

Do đặc thù công việc mà nam giới  phải thường xuyên đứng, ngồi lâu và nhiều trong ngày.

Do cơ địa bẩm sinh, có mạch máu, hệ thống van tĩnh mạch của tinh hoàn bất thường.

Do dòng máu ở các tĩnh mạch chảy ngược về những chỗ thấp gây ứ đọng mạch máu trên tinh hoàn.

Do hệ thống van của tĩnh mạch tinh bị yếu hoặc không có van, dẫn đến trào ngược các chất chuyển hóa từ tuyến thượng thận – thận vào tĩnh mạch tinh, tăng prostaglandine, catecholamine trong tĩnh mạch tinh.

Ngoài ra, khi nhiệt độ ở bìu tăng, gây ra nhiều tổn thương cũng là nguyên nhân gây ra căn bệnh này.

Các triệu chứng giãn mạch thừng tinh cần lưu ý

• Giãn mạch thừng tinh là bệnh lý tinh hoàn không có các triệu chứng rõ ràng để nhận biết. Tuy nhiên, nam giới có thể dựa vào những dấu hiệu để phát hiện bệnh như:
  • Đau nhức vùng bìu khi đứng hay ngồi lâu hay hoạt động nhiều.
  • Thể tích tinh hoàn nhỏ hơn so với bình thường.
  • Khi bệnh phát triển ở giai đoạn mãn tính, có thể thấy bìu sưng to.
  • Cảm giác đau, nặng ở vùng bìu tinh hoàn, sờ vào gốc dương vật thấy có những búi giống sợi mì, một bên tinh hoàn (thường bên trái) nhỏ hơn bên kia.

Giãn mạch thừng tinh có nguy hiểm không?

Đa số các nam giới khi mắc chứng bệnh này đều tỏ ra tâm lý e ngại, không dám đi hỗ trợ khám chữa, họ không biết rằng giãn mạch thừng tinh nếu để lâu sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Suy giảm chức năng tình dục: Tình trạng giãn tĩnh mạch tinh kéo dài sẽ gây ra suy giảm hoormone sinh dục ở nam giới. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống vợ chồng, lâu dần sẽ khiến suy giảm chức năng tình dục ở nam giới.

Giảm kích thước túi bi đôi: Bình thường mỗi viên bi đôi có một hệ thống tĩnh mạch xung quanh. Khi tĩnh mạch của bên nào giãn sẽ làm cho sự phát triển về kích thước của bên đó chậm lại so với bên không bị giãn, hậu quả là làm cho kích thước của viên bi đó nhỏ hơn bên kia. Nhiều nghiên cứu cho thấy mức độ giãn càng nặng thì càng làm cho kích thước của bi đôi càng nhỏ.

Giảm chất lượng tinh trùng, gây vô sinh: Bệnh làm cho nhiệt độ bìu tăng cao, cùng với đó là hiện tượng Stress oxy hóa tại các túi bi đôi gây phản ứng (ROS), từ đó làm giảm số lượng và chất lượng của tinh trùng, dẫn đến khả năng vô sinh – Hiếm muộn cao.

Hình ảnh chân thực, cân nhắc trước khi xem!

Click vào xem

Cách hỗ trợ điều trị giãn mạch thừng tinh

Để hỗ trợ điều trị giãn mạch thừng tinh hiệu quả, nam giới khi phát hiện những triệu chứng của bệnh, cần đến gặp bác sĩ để được thăm khám và xét nghiệm. Dựa vào kết quả chẩn đoán, các bác sĩ sẽ có những biện pháp hỗ trợ điều trị khác nhau như:

Phương pháp nội khoa: Phương pháp này thường chỉ có thể áp dụng khi bệnh đang ở giai đoạn đầu, các tổn thương chưa nhiều và chưa có khả năng gây ra biến chứng. Tuy nhiên, với phương pháp truyền thống này thì đòi hỏi người bệnh phải thực sự kiên trì mới đạt được hiệu quả như mong muốn.

Phương pháp ngoại khoa: Phẫu thuật là phương pháp thường được các bác sĩ ưu tiên sử dụng vì khả năng mang lại hiệu quả cao của nó. Với những ưu điểm của phương pháp này, người bệnh chỉ mất khoảng 30 đến 60 phút để hoàn thành phẫu thuật.

Bệnh giãn tĩnh mạch tinh có thể hỗ trợ khám chữa được bằng các phương pháp hiện đại. Tuy nhiên, việc hỗ trợ điều trị sẽ mang lại hiệu quả cao cũng như giảm chi phí hơn nếu như được phát hiện sớm. Do đó, nếu không muốn “bản lĩnh đàn ông” của mình bị đe dọa, nam giới nên tiến hành hỗ trợ điều trị bệnh càng sớm càng tốt khi không may mắc bệnh.

Địa chỉ hỗ trợ chữa giãn mạch thừng tinh uy tín tại TP.HCM

Hiện nay, Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô là một trong những địa chỉ hỗ trợ chữa giãn mạch thừng tinh uy tín tại TPHCM. Với đội ngũ y bác sĩ trong nước và quốc tế có nhiều năm kinh nghiệm, cùng hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất nhập khẩu nước ngoài, phòng khám sẽ chuẩn đoán và hỗ trợ khám chữa hiệu quả mà không cần tốn nhiều thời gian, chi phí của bệnh nhân.

Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô – địa chỉ chuyên chữa bệnh giãn mạch thừng tinh được nhiều nam giới tin tưởng lựa chọn

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về giãn mạch thừng tinh, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về căn bệnh này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh một cách cụ thể. Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (028) 3832 9966 – 076 301 3666 để nhận được sự hỗ trợ tốt.