Đau một bên tinh hoàn: chớ nên xem thường!

Khi bị đau một bên tinh hoàn hoặc đau cả hai bên, nhiều nam giới thường chủ quan hoặc vì e ngại mà âm thầm chịu đựng với hi vọng nó tự hết. Trên thực tế, ngoài nguyên nhân do va chạm, chấn thương thì đây là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nam khoa nguy hiểm, cần được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời. Cùng tìm hiểu về hiện tượng này qua sự chia sẻ dưới đây của các bác sĩ chuyên khoa Hà Đô.

Bác sĩ nói gì về hiện tượng đau một bên tinh hoàn?

Tinh hoàn đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng và nội tiết tố nam. Điều đó có nghĩa rằng, tinh hoàn bị đau một bên sẽ là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm.

Một số triệu chứng kèm theo hiện tượng đau một bên tinh hoàn như:

Cảm giác đau nhức ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn khi quan hệ, vận động mạnh hay dùng tay sờ.

Bìu sưng đỏ và căng tức, bên nào đau thì bên đó sẽ kèm theo các dấu hiệu này.

Nam giới có thể kèm theo các hiện tượng tiểu buốt, tiểu ra mủ hoặc tiểu ra máu do ảnh hưởng của đau tinh hoàn.

Cơ thể mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn kèm theo đau đầu, chóng mặt.

Nguyên nhân gây đau một bên tinh hoàn là gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa Hà Đô, có rất nhiều nguyên nhân gây đau một bên tinh hoàn, đa phần là do yếu tố bệnh lý tác động, cụ thể:

• Viêm mào tinh hoàn: Đau một bên tinh hoàn hoặc đau cả hai bên đều là dấu hiệu của chứng viêm mào tinh hoàn. Bệnh nhân có thể kèm theo các triệu chứng khác như bìu sưng đỏ, nắn nhẹ mào tinh thấy đau, đau khi giao hợp hay xuất tinh; đau khi đứng lâu hoặc đi bộ lâu.
  • Xoắn tinh hoàn: Là hiện tượng do tinh hoàn tự xoay quanh trục, dẫn đến máu không thể lưu thông, gây tắc nghẽn thừng tinh. Đây là một trường hợp khẩn cấp, nếu không được phẫu thuật tháo xoắn trong vào giờ đầu có thể gây teo, hoại tử tinh hoàn.
  • Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Đây cũng là căn bệnh gây ra hiện tinh hoàn một bên bị đau nhức, hoặc cả 2 bên. Tuy nhiên, cảm giác đau không nhiều, thường đau âm ỉ. Nếu quan sát kỹ có thể thấy vùng bìu có những sợi như búi giun.
  • Viêm tuyến tiền liệt: Thường xảy ra nhiều hơn ở giai đoạn bệnh mãn tính, biểu hiện là đau nhức một bên tinh hoàn, đau liên tục hoặc đau âm ỉ. Bệnh nhân thường là nam giới trong độ tuổi sinh sản.
  • Ung thư tinh hoàn: Đau một bên tinh hoàn thường là dấu hiệu gần cuối của ung thư tinh hoàn.Ở giai đoạn đầu của bệnh thường không có nhiều biểu hiện, chỉ xuất hiện các khối u bất thường.
  • Chấn thương tinh hoàn: Đau nhức ở một bên tinh hoàn hoặc cả hai bên có thể do vùng bìu bị chấn thương, do va đập hoặc tai nạn trong hoạt động hằng ngày. Hiện tượng này có thể kèm theo chảy máu.
  • Thoát vị bẹn: Là tình trạng một bộ phận cơ thể nào đó không nằm đúng vị trí mà dịch chuyển đi nơi khác. Hiện tượng này thường xảy ra tại vị trí tinh hoàn nối với cơ thể. Bệnh sẽ khiến cho tinh hoàn 1 bên hoặc 2 bên bị đau nhức.
  • Sỏi thận: khi sỏi thận bị đẩy xuống, nó có thể gây đau dữ dội cho tinh hoàn. Chữa hết sỏi thận thì đau tinh hoàn cũng chấm dứt.
  • Tổn thương thần kinh sinh dục: Loại thần kinh này xảy ra do áp lực kéo dài lên tinh hoàn khi bạn đi xe đạp. Tình trạng này thường gây đau dữ dội và được gọi là “ Hội chứng của người đi xe đạp”.

Đau một bên tinh hoàn là dấu hiệu của nhiều căn bệnh nam khoa.

Tác hại của đau một bên tinh hoàn

Đau tinh hoàn khi biểu hiện bệnh lý nếu không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm, chúng có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản.

Gây vô sinh – hiếm muộn: Các bệnh lý gây đau tinh hoàn sẽ làm thay đổi môi trường, ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng.

Ảnh hưởng đến chức năng sinh lý: Đau một bên tinh hoàn có thể gây ra một số bệnh lý ở nam giới như xuất tinh sớm, liệt dương, mất ham muốn tình dục.

Gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm khác: Tinh hoàn bị đau một bên hoặc cả hai bên đều khiến cho tinh trùng bị tổn thường, kèm theo các dấu hiệu đau lưng, thoái hóa sớm.

Đe dọa đến hạnh phúc gia đình: Các bệnh lý gây ra tình trạng đau một bên tinh hoàn luôn gây áp lực rất lớn cho nam giới, đời sống tình dục bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đe dọa đến hạnh phúc gia đình.

Do đó, để tránh những tác hại khôn lường của đau một bên tinh hoàn, ngay sau khi thấy có dấu hiệu đau nhức, nam giới không được chủ quan mà hãy tìm đến gặp bác sĩ để được tư vấn, đưa ra hướng hỗ trợ điều trị phù hợp.

Phương pháp hỗ trợ điều trị đau một bên tinh hoàn

Tại Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô, bệnh nhân bị đau một bên tinh hoàn hoặc đau cả hai bên đều được thăm khám, xét nghiệm, dựa vào kết quả chẩn đoán bệnh lý, các bác sĩ sẽ đưa ra hướng hỗ trợ điều trị phù hợp.

Nếu đau tinh hoàn là do viêm nhiễm gây ra, các bác sĩ sẽ áp dụng các phác đồ kháng sinh, giảm đau, giảm viêm phù hợp.

Đối với các trường hợp thoát vị bẹn, chấn thương tinh hoàn, xoắn tinh hoàn, giãn tĩnh mạch thừng tinh,…các bác sĩ sẽ áp dụng biện pháp phẫu thuật, nhằm khắc phục nhanh chóng, hiệu quả các tình trạng này.

Áp dụng cách hỗ trợ điều trị đau tinh hoàn hiệu quả với việc ứng dụng hệ thống quang dẫn CRS, không cần tiếp xúc trực tiếp với cơ thể. Đây là phương pháp có nhiều ưu điểm vượt trội như không gây đau đớn, không gây tổn thương hoặc để lại tác dụng phụ, giúp loại bỏ tình trạng đau tinh hoàn hiệu quả.

Sử dụng hệ thống điện trường ngoại thể TM, giúp hỗ trợ điều trị đau một bên tinh hoàn do viêm nhiễm hiệu quả, hồi phục nhanh. Kỹ thuật này sử dụng năng lượng sóng Viba ngoại thể,hỗ trợ điều trị không tiếp xúc, không xâm nhập vào cơ thể, tránh tác dụng phụ không đáng có.

Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô – nơi chăm sóc và bảo vệ sức khỏe phái mạnh uy tín tại TPHCM

Hà Đô được biết đến là Phòng khám chuyên nam khoa trực thuộc TPHCM, do Sở cấp phép hoạt động và luôn được giới chuyên môn đánh giá cao trong những lần thanh tra, kiểm tra. Chất lượng và thương hiệu của Phòng khám luôn được khẳng định với nhiều thế mạnh vượt trội.

Hình ảnh của Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa: Hà Đô là nơi hội tụ các bác sĩ, chuyên gia nam khoa có hơn 20 năm kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước, làm việc với quan niệm, giá trị của người bác sĩ là cái TÂM với nghề và tìm được nụ cười hạnh phúc của bệnh nhân.

Cơ sở vật chất: Các trang thiết bị, máy móc tại Hà Đô đều được nhập khẩu từ các nước Đức, Ý, Mỹ, Singapo với công nghệ tiên tiến, giúp quá trình hỗ trợ điều trị không xảy ra sai sót nào và đạt kết quả cao.

Dịch vụ y tế chất lượng cao: Hà Đô áp dụng mô hình hỗ trợ khám chữa “ 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân”, thủ tục thăm khám nhanh gọn, chế độ bảo mật thông tin cùng hệ thống phòng chờ đa phượng tiện, đầy đủ tiện nghi sẽ giúp bệnh nhân thoải mái, yên tâm hơn khi đến hỗ trợ khám chữa tại đây.

Công khai minh bạch về chi phí: Tất cả các hạng mục chi phí tại Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô đều tuân thủ theo đúng quy định của , phù hợp với mọi điều kiện kinh tế của người Việt.

Là phòng khám làm việc không ngày nghỉ: Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu hỗ trợ khám chữa, Hà Đô làm việc từ 8h – 20h ở tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ tết.

Hiện nay, để tránh tình trạng chờ đợi khi đến khám, Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô áp dụng tổng đài tư vấn trực tuyến miễn phí 24/24, đặt hẹn lấy mã số khám ưu tiên trước qua hệ thống khung chat. Chính sách này có thể đem đến nhiều quyền lợi cho nam giới.

Mọi thắc mắc về hiện tượng đau một bên tinh hoàn, hoặc nhu cầu cần được tư vấn thêm, đặt hẹn thăm khám trước với các bác sĩ, các bạn có thể liên hệ đến Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô theo 3 cách đơn giản dưới đây:

Gọi đến số (028) 3832 9966 hoặc 076 301 3666 để gặp trực tiếp các bác sĩ.

Để lại số điện thoại tại khung chat, các bác sĩ sẽ gọi lại cho bạn ngay.

Bấm vào tại đây để trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

MỌI THÔNG TIN TRAO ĐỔI ĐỀU ĐƯỢC BẢO MẬT!