Coi chừng với những biến chứng của dài và hẹp bao quy đầu!

Dài/ hẹp bao quy đầu là những dị tật ở bao quy đầu rất phổ biến và cần phải được hỗ trợ điều trị. Tuy nhiên, rất nhiều cánh mày râu lại cho rằng, đây chỉ là những dị tật ở bao quy đầu không đáng kể, chúng không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe, do đó không nhất thiết phải hỗ trợ điều trị. Trên thực tế, nếu dài/ hẹp bao quy đầu không được khắc phục sớm, các biến chứng của chúng là rất khôn lường, thậm chí có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và tính mạng của người bệnh.

Phân biệt dài bao quy đầu và hẹp bao quy đầu

Có rất nhiều dị tật ở bao quy đầu, trong đó phải kể đến 2 trường hợp điển hình, đó là dài và hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, rất nhiều nam giới hiện nay vẫn còn nhầm lẫn giữa 2 hiện tượng này. Theo các bác sĩ chuyên khoa thuộc Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô, nam giới có thể phân biệt được dài và hẹp bao quy đầu dựa vào những đặc điểm riêng của chúng sau đây:

Dài bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu

Biểu hiện

+ Da bao quy đầu luôn trùm kín quy đầu.

+ Khi dương vật cương cứng, quy đầu không lộ ra được.

+ Có thể dùng tay để kéo da quy đầu xuống được.

+ Ở trang thái không cương cứng, da bao quy đầu trùm kín quy đầu.

+ Dùng tay lộn quy đầu sẽ thấy đau.

+ Khi cương cứng, quy đầu để lộ 1 phần.

Hình ảnh

Nguyên nhân

Đa phần do yếu tố bẩm sinh.

Do bẩm sinh, do viêm nhiễm gây viêm dính, hẹp, thắt nghẹt bao quy đầu.

Các phương pháp hỗ trợ điều trị

Cắt bao quy đầu: Các bác sĩ dùng các thiết bị y khoa để loại bỏ đi phần thừa của da bao quy đầu.

Nong (thường áp dụng cho trường hợp trẻ em) và cắt bao quy đầu.

Bạn đang có những biểu hiện của dài hoặc hẹp bao quy đầu nhưng vẫn chưa phân biệt được 2 loại bệnh này? Hãy bấm vào khung chat dưới đây để đặt câu hỏi, các bác sĩ chuyên nam khoa sẽ tư vấn, giải đáp chính xác!

Các tác hại nguy hiểm của dài/ hẹp bao quy đầu

Dài/ hẹp bao quy đầu là hiện tượng da bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp, gây cản trở đường tiểu, bó hẹp quy đầu dương vật, khiến cho nam giới dễ bị viêm nhiễm, đau nhức khi quan hệ tình dục.

Chỉ vì thói quen chủ quan, tự ti, xấu hổ mà nhiều người chấp nhận sống chung với bệnh, tạo điều kiện cho chúng gây ra nhiều biến chứng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Một số tác hại của dài/ hẹp bao quy đầu có thể kể đến như:

➣ Mất khả năng tình dục: Bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp sẽ khiến lớp niêm mạc của da quy đầu nhận được nhiều kích thích hơn. Do đó, hệ thống dây thần kinh tại đây rất nhạy cảm, chỉ cần một chút kích thích khi quan hệ sẽ gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.

➣ Suy thận: Đa số các trường hợp có dị tật ở bao quy đầu, đặc biệt là dài/ hẹp bao quy đầu nếu không được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời. Chúng sẽ gây viêm nhiễm ngược dòng đến hệ thống đường tiết niệu, gây viêm các bộ phận bàng quang, niệu đạo, thận, lâu dần có thể dẫn đến tổn thương và suy thận.

➣ Viêm bao quy đầu, hẹp ống niệu đạo: Có đến 90% nam giới khi bị các dị tật ở bao quy đầu đều có nguy cơ viêm bao quy đầu, dẫn đến hẹp ống niệu đạo. Điều này có thể gây ra tình trạng bí tiểu, đi tiểu không thông, tiểu rắt,…

Click vào xem

Hình ảnh của viêm bao quy đầu do các dị tật ở bao quy đầu.

➣ Ung thư dương vật: Theo một số nghiên cứu, có đến 85 – 90% người bị ung thư dương vật đều bắt nguồn từ tình trạng da bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp.

➣ Kìm hãm sự phát triển của cậu nhỏ: Nếu nam giới bước vào tuổi dậy thì mà bị dài/ hẹp bao quy đầu sẽ khiến cho dương vật luôn trong tình trạng bó chặt, bưng bít, có thể gây cản trở sự phát triển của dương vật.

Dài/ hẹp bao quy đầu được xử lý như thế nào?

Đối với các hiện tượng dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, nam giới cần thực hiện cắt bao quy đầu. Đây là một cuộc tiểu phẫu nhỏ nhằm loại bỏ lớp da quá dài hoặc quá hẹp ở bao quy đầu.

Tại Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô, các bác sĩ chuyên khoa tại đây đã thực hiện kỹ thuật xấm lấn theo công nghệ Hàn Quốc trong cắt bao quy đầu.

Phẫu thuật cắt dài/ hẹp bao quy đầu tại Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô.

Đây là công nghệ tiên tiến cho kết quả cao trong cắt bao quy đầu, được giới chuyên môn khuyên dùng. Phương pháp này có những ưu điểm vượt trội như:

• Không gây đau, không xâm lấn, ít chảy máu.
  • Thời gian thực hiện rất ngắn (từ 15 – 20 phút).
  • Mang tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo xấu.
  • Thời gian hồi phục nhanh.
  • Vết cắt nhỏ, bệnh nhân không cần nằm viện.
  • Hạn chế tối đa nguy cơ biến chứng.

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo

• Nam giới khi có các dấu hiệu của những dị tật ở bao quy đầu, nam giới không được tự ý khắc phục. Vì nếu không hỗ trợ điều trị đúng cách sẽ làm da quy đầu sưng tấy, viêm nhiễm, thậm chí biến chứng nghiêm trọng hơn.
  • Không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, vì vậy, khi bị dài/ hẹp bao quy đầu, nam giới nên tìm đến các cơ sở chuyên khoa để được tư vấn, thăm khám và thực hiện theo các chỉ định hỗ trợ điều trị riêng cho từng trường hợp.

Trên đây là một s chia s ca các bác sĩ nam khoa Hà Đô v các tác hại nguy hiểm của dài và hẹp bao quy đầu. Nếu còn bt cứ điều  gì cần được giải đáp, bạn có th liên h trc tiếp vi các bác sĩ bng cách nhp vào [tư vấn trực tuyến] , hoc gi theo s hotline (028) 3832 9966 – 076 301 3666 để các bác sĩ, chuyên gia tư vn trc tiếp.

“Có sc khe s có hnh phúc và tt c”! Hãy đến Phòng khám Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô ở địa ch  35B – 35C, đường 3 tháng 2, Q10, TPHCM  ngay sau khi có nhng du hiu bất thường của bao quy đầu!