Chớ nên xem thường các tác hại của dài bao quy đầu

Hiện nay, rất nhiều nam giới vẫn còn có tâm lý chủ quan trước hiện tượng dài bao quy đầu. Họ cho rằng, hiện tượng này chỉ gây mất thẩm mỹ ở bộ phận sinh dục chứ không hề gây ra nguy hại gì đối với sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế đây là một quan niệm rất sai lầm, bởi các tác hại của dài bao quy đầu đều rất khôn lường. Nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra nhiều bệnh lý viêm nhiễm nguy hiểm khác, thậm chí có thể dẫn đến vô sinh, ung thư dương vật cho nam giới.

Tác hại của dài bao quy đầu đối với sức khỏe của phái mạnh

Dài bao quy đầu là hiện tượng da quy đầu dài, luôn trùm lấy quy đầu, bình thường phải dùng tay lộn hoặc khi cương lên quy đầu mới lộ ra ngoài được. Theo thống kê, cứ 5 người nam giới thì có 1 người ở tuổi trưởng thành mắc hiện tượng này. Tuy đây chỉ là một hiện tượng đơn giản nhưng các tác hại của dài bao quy đầu đều rất nguy hiểm khi gây biến chứng.

Theo các chuyên gia nam khoa Hà Đô, cánh mày râu không nên chủ quan hiện tượng này. Bởi bao quy đầu bị dài mà không được hỗ trợ điều trị kịp thời, chúng có thể gây ra hàng loạt biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe, cụ thể như:

Xuất tinh sớm, vô sinh

Bao quy đầu quá dài khiến niêm mạc dương vật nhận sự kích thích ít hơn, điều này khiến thần kinh cảm giác của niêm mạc dương vật rất nhạy cảm. Khi quan hệ, nam giới dễ bị xuất tinh sớm, một số khác còn không may sẽ bị vô sinh.

Dài bao quy đầu có thể gây xuất tinh sớm ở nam giới

Nguy cơ mắc các bệnh viêm nam khoa

Đây là tác hại của dài bao quy đầu điển hình, bao quy đầu dài mà không được cắt bao quy đầu khiến cho vi khuẩn tích lũy tại đây sẽ xâm nhập tấn công gây ra bệnh viêm bao quy đầu, viêm quy đầu. Các vi khuẩn này còn lây ngược dòng vào trong gây viêm đường tiết niệu hay viêm tuyến tiền liệt hoặc viêm mào tinh hoàn và viêm tinh hoàn, thậm chí có thể gây viêm ống dẫn tinh,… làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Gây ung thư dương vật

Theo điều tra, đa số người bị ung thư dương vật đều do hẹp bao quy đầu hoặc bao quy quá dài. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới, bởi khi quan hệ tình dục, bựa sinh dục sẽ xâm nhập vào âm đạo, gây viêm cổ tử cung.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Tác hại dài bao quy đầu thường là tạo viêm nhiễm tái phát nhiều lần khiến quy đầu và bao quy đầu bị dính, làm suy giảm chức năng cương cứng, gây ra đau nhức khi quan hệ tình dục điều này không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc và sự hòa hợp của đôi bên mà còn là nguyên nhân tâm lí gây ra suy giảm chức năng sinh lí.

Suy thận

Nam giới dài bao quy đầu dễ mắc bệnh viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt, làm ảnh hưởng đến việc tiểu tiện của nam giới và ảnh hưởng đến sự bài tiết của thận, nếu để lâu thận sẽ bị tổn thương và gây ra suy thận.

Các chuyên gia cho biết thêm, cắt bao quy đầu là thủ thuật cần thiết đối với dài bao quy đầu, nhằm loại bỏ tình trạng quá dài của phần da quy đầu và ngăn chặn nguy cơ viêm nhiễm hiệu quả. Vì vậy, để ngăn chặn những tác hại của dài bao quy đầu nguy hiểm, nam giới khi gặp hiện tượng này cần đến ngay các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về các tác hại của dài bao quy đầu, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về vấn đề này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn hỗ trợ điều trị và phòng ngừa một cách cụ thể. Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô luôn có những ưu đãi đối với bệnh nhân chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline (028) 3832 9966 – 076 301 3666 để nhận được sự hỗ trợ tốt.