Các triệu chứng viêm tinh hoàn dễ nhận biết

Viêm tinh hoàn được xem là mối nguy hiểm điển hình đối với sức khỏe sinh sản của cánh mày râu. Sốt cao, sưng đỏ vùng bìu, đau nhức tinh hoàn là những triệu chứng viêm tinh hoàn dễ nhận biết. Nếu bỏ qua những dấu hiệu này mà không đi hỗ trợ khám chữa sớm, chúng có thể chuyển qua giai đoạn mãn tính và gây ra nhiều biến chứng đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của người bệnh.

Triệu chứng viêm tinh hoàn được biểu hiện như thế nào?

Theo các chuyên gia nam khoa Hà Đô cho biết, viêm tinh hoàn là một bệnh lý tinh hoàn nguy hiểm, là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở một hoặc cả hai tinh hoàn. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu do biến chứng của bệnh quai bị, chiếm tới 1/3 trên tổng số người mắc bệnh và bệnh lây truyền qua đường tình dục. Một số triệu chứng viêm tinh hoàn dễ nhận biết như:

Triệu chứng của viêm tinh hoàn cấp tính

icon Đau ở tinh hoàn là triệu chứng viêm tinh hoàn điển hình, cảm giác đau có thể đau lan sang vùng bìu, bẹn, háng. Đau ở nhiều mức độ khác nhau, từ cảm giác đau nhẹ cho tới đau dữ dội.

icon Tinh hoàn bị sưng và hơi cứng, có thể sưng 1 bên tinh hoàn hoặc sưng cả 2 bên tinh hoàn cùng lúc. Đây là biểu hiện viêm tinh hoàn ở giai đoạn ban đầu.

icon Người bệnh viêm tinh hoàn có thể bị sốt cao và cảm giác ớn lạnh kèm các cảm giác mệt mỏi, buồn nôn, đau đầu

icon Da vùng bìu đỏ,  bìu sưng tấy, phù nề, có tích dịch bên trong.

icon Người bệnh có thể bị sưng viêm tuyến mang tai (bên dưới má)

icon Mào tinh hoàn sưng đỏ, đau nhức và có các dấu hiệu viêm nhiễm khác.

Triệu chứng của viêm tinh hoàn mãn tính

Trong trường hợp bệnh ở giai đoạn cấp tính mà không được hỗ trợ điều trị thì sẽ chuyển qua mãn tính. Những triệu chứng viêm tinh hoàn giống như ở mức độ cấp tính nhưng có mức độ nặng hơn. Hầu như toàn bộ phận sinh dục của nam giới đều rất đau tức, khó chịu. Đặc biệt, thành ống dẫn tinh cũng dày lên.

Bên cạnh đó, khi không được phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm, vùng viêm nhiễm sẽ lan rộng hơn, mào tinh hoàn và cả tinh hoàn đều sưng, phù nề. Đôi khi, bạn còn không thể phân biệt rõ được hai bộ phận này. Nam giới cảm thấy đau rát như chạm vào một khối u sưng lớn.

Đa số các trường hợp bệnh nhân chủ quan thì khi đến bệnh viện để hỗ trợ điều trị thì mào tinh hoàn cũng đã bị lây viêm nhiễm, thậm chí gây biến chứng teo tinh hoàn, dẫn đến vô sinh.

Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng viêm tinh hoàn như trên, nam giới không nên chủ quan mà tìm đến các cơ sở chuyên nam khoa để được thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Nếu còn bất cứ điều gì cần thắc mắc về các triệu chứng viêm tinh hoàn dễ nhận biết, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi trên website để biết thêm chi tiết về căn bệnh này. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ được hướng dẫn hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh một cách cụ thể. Phòng Khám Trung Tâm Y Tế Hà Đô luôn có những ưu đãi đối với khách hàng chat, đặt hẹn online hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline  (028) 3832 9966 – 076 301 3666 để nhận được sự hỗ trợ tốt.